Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên).

Ngày 25-2, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019), nghe thư của Bác Hồ gửi cán bộ y tế năm 1955. Đến dự có đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; nguyên lãnh đạo Bệnh viện qua các thời kỳ…

Trong suốt chặng đường 64 năm, đội ngũ cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã thực hiện tốt lời dạy của Bác: Thầy thuốc như mẹ hiền. Những năm qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu khám, chữa bệnh; thực hiện nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mới chuyên sâu hiện đại ở tất cả các chuyên khoa; từng bước khẳng định uy tín, chất lượng đáp ứng niềm tin của nhân dân đối với Bệnh viện.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm đã biểu dương những nỗ lực cống hiến to lớn của các thế hệ thầy thuốc của Bệnh viện. Đồng thời đề nghị Bệnh viện tiếp tục thực hiện tốt đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng bệnh viện xanh – sạch – đẹp; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bảo đảm công bằng trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế nhất là chính sách bảo hiểm cho người nghèo, đối tượng chính sách; tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng, hoàn thiện các trung tâm chuyên sâu, duy trì các kỹ thuật cao; từng bước đạt tiêu chuẩn của bệnh viện hạng đặc biệt và bệnh viện tuyến cuối của khu vực miền núi phía Bắc…

Tại Lễ kỷ niệm, nhiều tập thể, cá nhân đã được Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý. Lãnh đạo Bệnh viện cũng đã phát động phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019.