Nhằm giúp cho các em thêm khỏe, vui đến trường dịp khai giảng năm học 2018-2019 và dịp tết Trung thu 2018 , và nhằm giúp đỡ trường mầm non Đồng Quang thực hiện nhiệm vụ năm học về công tác khám sức khỏe định kỳ cho trẻ. Đồng thời thực hiện việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chính sách an sinh xã hội cảu Bệnh viện đối với nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Theo đó ngày 18/9/2018, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí truyền thông giáo dục sức khỏe chuyên khoa: Ngoại nhi, Nhi tổng hợp, cho các trẻ em toàn trường mầm non Đồng Quang TP Thái Nguyên, độ tuổi từ 18 tháng đến 05 tuổi. Đến dự và phát biểu tại chương trình chương trình về phía Bệnh viện có sự hiện diện của: PGS.Ts Dương Hồng Thái, Phó Giám Đốc Bệnh viện, TS. Nguyễn Bích Hoàng, Giám đốc TT Nhi khoa làm trưởng đoàn, cùng các y bác sỹ Bệnh viện TW TN, về phía nhà trường có cô Nguyễn Thị Nhàn, Hiệu trưởng trường cùng các cô trong BGH , giáo viên, học sinh nhà trường.

Ảnh PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám Đốc Bệnh viện phát biểu tại chương trình khám chữa bệnh

Qua chương trình khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe ban đầu đoàn khám đã khám được 517 cháu trên tổng số 612 cháu đang theo học tại trường, đã phát hiện những mặt bệnh nói chung: Trẻ đủ sức khỏe đạt loại A chiếm 59,4%, trẻ đạt sức khỏe loại B đạt 40,6 %, trong đó: Trẻ mắc hô hấp chiếm 12,4%, hẹp bao quy đầu chiếm 7,73%, RHM: 17,02% , tim mạch: 0,3%, suy dinh dưỡng: 6,7%, tăng động tự kỉ: 12,9%, và các mặt bệnh khác như: thừa cân, da liễu, mắt…….Kết quả kiểm tra sức khoẻ của trẻ sẽ được các y bác sỹ, cán bộ y tế nhà trường cùng giáo viên phụ trách lớp ghi chép cụthể trong sổ theo dõi sức khỏe và thông báo đến phụ huynh để quý phụ huynh có thể theo dõi tình hình sức khỏe của các cháu.
Thông qua việc kiểm tra sức khỏe, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận, đánh giá tổng quát về thể chất, sự tăng trưởng của cơ thể. Đồng thời những chỉ số về cân nặng, chiều cao, thị lực, thính giác, tâm thần, vận động cũng được đưa ra rõ ràng. Ngoài ra, các bệnh về tim mạch, ngoại khoa, tiêu hóa, hô hấp cũng được chẩn đoán từ đó tư vấn và hướng dẫn các thày cô giáo và các bậc phụ huynh đưa con đến khám cơ sở y tế gần nhất, hoặc đến Bệnh viện Trung ương thái nguyên khám và điều trị.
Đây là chương trình có ý nghĩa và cũng là hoạt động thường niên,thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám Đốc, các tổ chức đoàn thể và cán bộ viên chức Bệnh viện, chung tay chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Qua đó góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW 6 khóa XII của Đảng về công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình mới hiện nay.

Một số hình ảnh tại chương trình khám sức khỏe!