Ngày 27-2, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2) và trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong sự nghiệp Y tế. Đến dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bệnh viện qua các thời kỳ và các Thầy thuốc ưu tú nguyên là cán bộ viên chức Bệnh viện cùng tập thể cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện cùng tham dự lễ mít tinh.

Tại Lễ mít tinh, các cán bộ y tế của Bệnh viện đã cùng nghe đọc lại thư Bác Hồ gửi cán bộ ngành Y tế ngày 27-2-1955. Làm theo lời dạy của Bác, trong những năm qua, trên 900 cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên luôn đoàn kết, không ngừng học tập nâng cao trình độ, rèn luyện y đức đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực miền núi phía Bắc. Năm 2016, Bệnh viện đã duy trì tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ bệnh nhân. Các kỹ thuật thường quy được duy trì, các kỹ thuật cao tiếp tục được triển khai có hiệu quả như: đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, sốc điện chuyển nhịp, mổ thay 2 van, phẫu thuật chuyển gân điều trị liệu thần kinh, nút mạch gan… Các kỹ thuật mới như: ghép thận, siêu âm doopler mạch máu, điều trị đích trong ưng thư, tạo hình đốt sống bằng đổ ximent có bóng… được thực hiện có hiệu quả. Năm 2016, bệnh viện đã khám cho trên 340.000 lượt người, công suất sử dụng giường bệnh đạt 134%.

Tại Lễ kỷ niệm, Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng; Bệnh viện vinh dự có 02 bác sỹ được Chủ tịch nước phong tặng Thầy thuốc nhân dân trong dịp 27/2 năm 2017;  1 tập thể, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 11 tập thể, 16 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Y tế; 29 cán bộ y tế của Bệnh viện được nhân Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân.

Ban thường vụ Công đoàn nhận Huân chương lao động Hạng nhì

Bác sỹ Nguyễn Huy Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện nhận danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân

Các cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ