Ngày 12/6/2019, tại Bộ Công an đã diễn ra Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 03/QC-BCA-BYT ngày 26/9/2013 giữa Bộ Công an và Bộ Y tế về Công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế. 

          Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là một trong số các Bệnh viện vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng vì đã có thành tích Xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực y tế. 

          Trên thực tế trong thời gian qua, dư luận cả nước nhất là các cán bộ nhân viên ngành Y tế rất bức xúc trước vấn đề tại các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là ở một số bệnh viện lớn xuất hiện tình trạng bất ổn về an ninh, trật tự. Nhiều trường hợp người nhà bệnh nhân, thậm chí là người bệnh đã đe dọa, hành hung cán bộ y tế ngay tại nơi khám, cấp cứu. Có không ít trường hợp nhân viên y tế đã phải nhập viện điều trị vì bị người bệnh/ người nhà bệnh nhân bạo hành … Việc thực hiện tốt công tác  bảo đảm an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế sẽ giúp cán bộ nhân viên y tế yên tâm công tác và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (Vị trí số 3 từ trái sang phải) lên nhận Bằng khen.