Với chủ đề "Công tác xã hội - Vì hạnh phúc nhân dân", "Tuổi trẻ sáng tạo - Vì sức khỏe cộng đồng". Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình khám chữa bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người có công có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, người dân tộc thiểu số và trẻ em thuộc hộ đặc biệt khó khăn tại xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, sáng nay ngày 17/3/2018, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình Khám chữa bệnh nhân đạo cho trên 200 đối tượng tại xã Hợp Tiến. Tham gia đoàn khám bệnh cho người dân có PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Phó giám đốc và các thầy thuốc có trình độ Tiến sĩ, BSCKII, Thạc sỹ, BSCKI của các chuyên khoa sâu về Nội Tiêu hóa, Nội tim mạch, Nội tiết – Hô hấp, Ngoại tổng hợp, Ngoại chấn thương, Ngoại nhi, Ung bướu, Răng hàm mặt, Tai mũi họng, siêu âm tổng quát, điện tim, tư vấn sử dụng thuốc an toàn, hợp lý.

Với mục tiêu đồng hành cùng các cấp, các ngành thực hiện thực chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là ở vùng có điều kiện khó khăn. Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã về với đồng bào Hợp Tiến là một trong những xã khó khăn, vùng sâu vùng xa nhất của huyện Đồng Hỷ, có diện tích 5.447,39 ha, dân số trên 6 nghìn người, 75% là người dân tộc thiểu số, hộ nghèo và cận nghèo chiếm tỷ lệ cao 58% (972/1.667). Đoàn khám chữa bệnh nhân đạo, phát thuốc miễn phí đã khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người dân nhằm giúp cho nhân dân được tiếp cận sớm hơn với các dịch vụ y tế, phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh tật để được khám, chữa kịp thời, tư vấn cho nhân dân cách phòng chống bệnh tật, thay đổi nhận thức, từ bỏ thói quen không có lợi cho sức khỏe.

Sau khi được các bác sĩ khám, tư vấn người dân đều có chung cảm nhận như bà Triệu Thị Múi, 76 tuổi, người dân tộc Dao đã chia sẻ. Tôi thấy rất vui và cảm ơn bác sĩ đã đến khám bệnh cho chúng tôi. Các bác sĩ khám, tư vấn tận tình, chu đáo lắm, tôi chưa được đi khám bệnh ở các bệnh viện lớn bao giờ cả vì ở vùng sâu, điều kiện đi lại khó khăn, không có người đưa đi khám bệnh. Hôm nay được bác sĩ của Bệnh viện Trung ương về khám bệnh thấy vui lắm lần sau lại về khám cho chúng tôi.

Ảnh: Niềm vui của đồng bào xã Hợp Tiến - Đồng Hỷ - Thái Nguyên khi được khám bệnh nhân đạo, phát thuốc miễn phí

Khám chữa bệnh nhân đạo tại cộng đồng là một trong chuỗi các hoạt động của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hướng tới chào mừng, kỷ niệm ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3 và 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) với phương châm "Sức khỏe của người bệnh và nhân dân là sứ mệnh của chúng tôi". PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Phó giám đốc Bệnh viện cho biết trong thời gian qua Bệnh viện đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ người bệnh khó khăn tại Bệnh viện như hỗ trợ thủ tục khám chữa bệnh, tiền viện phí, suất săn từ thiện, trao tặng quà, tổ chức Tết thiếu nhi, Tết trung thu, giáng sinh cho bệnh nhi, xây dựng quỹ vì bệnh nhân nghèo, đặc biệt khó khăn, quỹ vì trái tim cho em, tủ quần áo từ thiện,... Và là cầu nối giúp các tổ chức, các nhà hảo tâm thăm hỏi, động viên tặng quà cho người bệnh khó khăn. Tại cộng đồng mỗi năm tổ chức từ 10 - 12 đợt khám chữa bệnh nhân đạo, phát thuốc miễn phí cho khoảng 4 nghìn lượt người nghèo các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Sơn La. Trong năm 2018 và những năm tới Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hóa các hoạt động công tác xã hội tại bệnh viện để người bệnh điều trị nội trú và ngoại trú có điều kiện tốt nhất để được thụ hưởng các dịch vụ y tế, dịch vụ hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu của người bệnh, hướng tới sự hài lòng của nhân dân. Thực hiện tốt vai trò cầu nối, tuyên truyền sâu rộng tạo nguồn, vận động, kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm đăng ký sẵn sàng đồng hành giúp đỡ người bệnh gặp khó khăn, đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua các chương trình khám chữa bệnh nhân đạo, phát thuốc miễn phí.

Phát huy vai trò cùng chung tay hành động với ý nghĩa nhân văn sâu sắc "Công tác xã hội - Vì hạnh phúc nhân dân", "Tuổi trẻ sáng tạo - Vì sức khỏe cộng đồng" ngày càng được lan tỏa sâu rộng bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Với sự quyết tâm cao, sự tham gia tích cực, trách nhiệm tâm huyết của các thầy thuốc và những kết quả đã đạt được trong hoạt động công tác xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ tiếp tục góp phần cùng các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.