Ngày 6-4-2017, sản phụ Dương Thị Thu Trang, 27 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại Phố Hích, xã Hòa Bình (Đồng Hỷ), sau khi sinh con được 3 giờ tại Bệnh Viện Đa khoa huyện Đồng Hỷ. Sản phụ được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong tình trạng tinh thần lơ mơ đáp ứng chậm chạp da xanh, niêm mạc nhợt, thở nhanh gấp, chân tay lạnh vã mồ hôi, huyết áp không đo được, mạch nhanh nhỏ, khó bắt, nhịp tim trên 150 lần/phút do mất máu nặng, băng huyết sau đẻ.

Ngay lập tức, người bệnh được đưa vào phòng mổ cấp cứu cắt dạ con để cắt nguồn chẩy máu. Các xét nghiệm cho biết người bệnh đã mất máu quá nhiều, quá nặng và đã chuyển sang tình trạng suy đa phủ tạng, rối loạn toàn bộ hệ thống huyết động học, tổn thương gan, thận cho nên các bác sỹ vừa mổ vừa hồi sức, vừa truyền máu. Sau cuộc mổ người bệnh vẫn trong tình trạng nặng vẫn rối loạn đông máu và suy đa phủ tạng có dấu hiệu xuất huyết chảy máu toàn thân như ở phổi, ở gan thận và dưới da tại vết mổ các chân chỉ khâu cũng dỉ máu người bệnh trong tình trạng trụy tim mạch phải liên tục dùng thuốc vận mạch, thở máy.

Với tinh thần quyết tâm cứu sống người bệnh cho bằng được dưới sự chỉ đạo của bác sĩ Nguyễn Huy Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Công Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện, và sự phối hợp của các bác sĩ: Bác sĩ Cường, Trưởng khoa Sản – bác sĩ Thu, Trưởng khoa GMHS – bác sĩ Vương, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc – bác sĩ Giang, Giám đốc Trung tâm huyết học truyền máu – bác sĩ Hảo, Trưởng khoa Huyết học lâm sàng và các bác sĩ, nhân viên trong Bệnh qua nhiều lần hội chẩn, theo dõi sát, điều chỉnh kịp thời thuốc, máu, dịch truyền, các yếu tố rối loạn đông máu người bệnh đã dần hồi phục.

Với sự chỉ đạo của Ban giám đốc Bệnh viện và sự phối hợp của các khoa trong Bệnh viện để cấp cứu người bệnh cho bằng được. Người Bệnh tiến triển tốt dần. Sau 20 ngày điều trị người bệnh đã khỏe lại bình trường, người bệnh đã được truyền 15 lít máu và nhiều dung dịch thay thế máu và các loại thuốc. Tổng số viện phí do bảo hiểm y tế phải chi trả là khoảng trên 100.000.000 đồng.

Bác sĩ Cường cho biết đây là một ca bệnh nặng tỷ lệ tử vong có thể lên đến trên 90%. Cứu được người bệnh là một thành công rất lớn của tập thể cán bộ viên chức Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.