Ngày 02/3, tại Nhà tưởng niệm 60 Anh hùng Liệt sĩ Thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915 thuộc Đội 91 Bắc Thái (P. Gia Sàng – TP. Thái Nguyên), Đoàn đại biểu do PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện và các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban nữ công, Ban thường vụ - Ban chấp hành công đoàn và gần 100 nữ cán bộ tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 700 nữ CBVC Bệnh viện đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ các Liệt sĩ TNXP hy sinh đêm 24/12/1972 khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng hóa quân sự, chi viện cho chiến trường Miền Nam.

Đoàn đại biểu kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn và tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ TNXP, những người con kiên cường bất khuất, đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập tự do của Tổ quốc. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ TNXP, các đại biểu, nữ CBVC Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nguyện tiếp tục phấn đấu, đoàn kết một lòng, ra sức lao động, học tập, nghiên cứu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ảnh Đoàn đại biểu Bệnh viện TW Thái Nguyên dâng hương tại Nhà tưởng niệm 60 Anh hùng Liệt sĩ (TNXP) Đại đội 915

Sau lễ dâng hương, Đoàn đại biểu được tham quan nơi trưng bày hiện vật và xem những thước phim tư liệu về Đại đội TNXP 915. Thông qua các hiện vật lịch sử đã giúp cho các đại biểu, nữ cán bộ hiểu rõ hơn về sự hy sinh, sự ra đi mãi mãi khi tuổi đời mới mười tám, đôi mươi, với bao ước mơ, khát vọng còn dang dở; sự hy sinh anh dũng của các chị, các anh là tổn thất to lớn của lực lượng TNXP, đã trở thành khúc tráng ca bất tử, là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là bản hùng ca bất khuất của dân tộc Việt Nam, mãi mãi đi vào lịch sử trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Ảnh Đoàn đại biểu Bệnh viện TW Thái Nguyên tham quan khu trưng bày hiện vật lịch sử của Đại đội TNXP 915

Ngọn lửa Đại đội 915 sẽ cháy mãi bản anh hùng ca cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Sẽ truyền lửa để các nữ CBVC Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống, ra sức thi đua lao động sáng tạo, đem hết tài năng, trí tuệ, tâm huyết xây dựng Bệnh viện phát triển vững mạnh trở thành trung tâm y tế vùng chuyên sâu của khu vực. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, rèn đức, luyện tài, đổi mới thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo dựng niềm tin của người bệnh và nhân dân đối với Bệnh viện.

Ảnh PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ghi cảm tưởng tại  Nhà tưởng niệm 60 Anh hùng Liệt sĩ TNXP Đại đội 915

Trước đó, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phát động trong CBVC ủng hộ công sức, của cải vật chất để góp phần xây dựng, tôn tạo và trùng tu Đại đội TNXP 915 theo chủ trương chung của tỉnh Thái Nguyên.

Cùng ngày Đoàn đã tổ chức đi dâng lễ, tham quan Phủ Tây Hồ - Hà Nội và trải nghiệm tại khu Bãi đá Sông Hồng, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi, khí thế phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho các nữ CBVC nhân ngày Quốc tế phụ nữ năm 2019.