Ngày 27-10, tại xóm Đồng Khâm, xã Mỹ Yên (Đại Từ - Thái Nguyên), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức bàn giao và đưa vào sử dụng công trình thanh niên “Tuyến đường thắp sáng làng quê”. Đây là công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực mang lại niềm vui đối với nhân dân thôn xóm khó khăn Đồng Khâm.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hoạt, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ; Lê Hùng Vương, Phó Bí thư Đảng ủy Bệnh viện; Nguyễn Bích Hường, cán bộ tỉnh Đoàn Thái Nguyên và các đồng chí Bí thư, UVBTV huyện đoàn Đại Từ, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đảng ủy, UBND, HĐND, UBMTTQ, Đoàn xã và tổ chức đoàn thể xóm Đồng Khâm.

 

Ảnh Đ/c. Lê Hùng Vương, Phó Bí thư Đảng ủy Bệnh viện phát biểu

Công trình thanh niên “Tuyến đường thắp sáng làng quê” (lắp đặt hệ thống đèn thắp sáng tự động cho tuyến đường) được bàn giao và đưa vào sử dụng có chiều dài là 1.200m, tổng kinh phí là 20 triệu đồng trong đó Đoàn TNCS Hồ chí Minh Bệnh viện đóp góp xây dựng 15 triệu đồng. Qua đó góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Mỹ Yên.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Mạnh Hoạt, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ nhấn mạnh về sự quan tâm đặc biệt của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đối với nhân dân trong huyện. Nhất là đối với các đối tượng chính sách, người có công, người dân vùng khó khăn trong công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí. Việc xây dựng và bàn giao tuyến đường thắp sáng làng quê là việc làm rất có ý nghĩa của tuổi trẻ Bệnh viện cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể và nhân dân thi đua hoàn thành mục tiêu về đích xây dựng nông thôn mới.

Ảnh Đ/c. Nguyễn Mạnh Hoạt, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ phát biểu tại chương trình

Đồng chí Bí thư Chi bộ xóm đã cảm kích phát biểu: Sự quan tâm, giúp đỡ, sẻ chia của Bệnh viện bằng vật chất và tinh thần, cùng sự cố gắng, nỗ lực của nhân dân đã giúp cho ước mơ bấy lâu nay của bà con thành thiện thực đó không còn là tuyến đường trong mơ nữa mà đã là một tuyến đường để thắp sáng làng quê xóm Đồng Khâm.

Với truyền thống tốt đẹp, những việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trong thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói chung và tuổi trẻ nói riêng đã có nhiều hoạt động xã hội, từ thiện hướng về quê hương cách mạng Đại Từ và nhiều địa phương khác trên địa bản tỉnh Thái Nguyên. Hàng năm, Bệnh viện chi phí trên 1 tỷ đồng cho các hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí, thăm hỏi tặng quà đối với các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại cộng đồng và điều trị tại Bệnh viện.

Thông qua các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng giúp cho các đoàn viên – cán bộ y tế trẻ tiếp tục trau dồi những kiến thức, kỹ năng trong giao tiếp ứng xử, nâng cao y đức, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, tham gia xây dựng, giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Một số hình ảnh tại chương trình bàn giao tuyến đường thắm sáng làng quê tại Xóm Đồng Khâm.