Nhường cơm sẻ áo với hy vọng mang niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và người dân nghèo vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Cũng như mọi năm, tháng 3 được biết đến với những hoạt động chào mừng, kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, Khởi nghĩa Hai bà Trưng, Ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3, với chủ đề “Công tác xã hội – Vì hạnh phúc nhân dân”,…Các hoạt động được diễn ra đều có chung mục đích là ôn lại truyền thống đấu tranh dành độc lập, sự tiến bộ, bình đẳng trong xã hội, sức mạnh, sự đoàn kết, sự sẻ chia để cuộc sống của mỗi gia đình và cộng đồng thêm ấm no, hạnh phúc.

Trong dịp này, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang niềm vui, hạnh phúc đến với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Bằng những việc làm nhỏ xuất phát từ tấm lòng, tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của chính cán bộ, viên chức, người lao động và các nhà hảo tâm. Các hoạt động đã được diễn ra và có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhân lên những gương người tốt, việc tốt, tạo dựng giá trị tinh thần to lớn trong cộng đồng, cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

200 suất cháo, 15 suất cơm mỗi ngày đã được trao tặng miễn phí cho người bệnh; 43 bộ quần áo dài truyền thống tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng người phụ nữ Việt đã được tặng cho các nữ bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Ung bướu; 22 phần quà có giá trị 8,2 triệu đồng được trao cho người bệnh đặc biệt khó khăn; khoảng 40m2 tranh tường đã được vẽ tại buồng bệnh; một phòng đọc – phòng học – phòng truyền thông giáo dục sức khỏe đã được hoàn thiện giúp cho các em nhỏ phải điều trị bệnh thiếu máu huyết tán không thể đến trường thời gian tới sẽ được học tập tại đây; trên 200 người dân nghèo xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ - Thái Nguyên) rất vui mừng, phấn khởi vì đã được đoàn đến tận địa phương khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí; phát động trong CBVC, người bệnh, người nhà người bệnh cùng cộng đồng chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công tác xã hội cho màng lưới công tác xã hội, truyền thông giáo dục sức khỏe của Bệnh viện và Đội tiếp sức người bệnh để nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động. Đồng thời nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội, ghi nhận tri ân vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong bệnh viện, của các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm, trực tiếp tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Ảnh (tặng hoa tọa đàm) Các em bệnh nhi được phẫu thuật tim miễn phí tặng hoa cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tại Hội nghị tọa đàm “Công tác xã hội – Vì hạnh phúc nhân dân” 

Những việc làm tuy chưa phải là nhiều so với nhu cầu về sự khó khăn của người bệnh và người dân vùng sâu, vùng xa, giá trị vật chất không phải là lớn để những người nghèo thoát khỏi khó khăn. Nhưng đây chắc chắn sẽ là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn, có sức lan tỏa, thể hiện sự quan tâm, chung tay góp sức của cả cộng đồng đối với những mảnh đời kém may mắn, bất hạnh. Việc làm nhỏ bé, nghĩa cử cao đẹp sẽ là những hình ảnh sống động nhất góp phần mang niềm vui hạnh phúc đến với cả người được nhận và người cho đi.

Ảnh (Tặng áo dài HP): Nụ cười hạnh phúc của người phụ nữ được mặc bộ quần áo dài duyên dáng do các nhà hảo tâm trao tặng ngày 25/3 trong lúc đi chăm sóc chồng mắc bệnh ung thư 

Ảnh người bệnh cảm động khi nhận được quà từ các nhà hảo tâm

Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức và phối hợp tổ chức được 4 đợt khám chữa bệnh nhân đạo, phát thuốc miễn phí cho 1.030 người dân nghèo với kinh phí 440 triệu đồng; 12 hoạt động thăm hỏi tặng quà cho người bệnh và những hoàn cảnh khó khăn với 2.739 người tham gia và thụ hưởng, kinh phí là 226,5 triệu đồng; khám, sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho 4 trường hợp trẻ em bị ẩn tinh hoàn mang lại sức khỏe, hạnh phúc tương lai cho trẻ sau này.

Từ kết quả đã đạt được, tại Hội nghị tọa đàm “Công tác xã hội – Vì hạnh phúc nhân dân” diễn ra ngày 23/3, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Phó giám đốc Bệnh viện đã chia sẻ. Năm 2018 và những năm tới Bệnh viện sẽ tiếp tục thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ hơn nữa nhiệm vụ công tác xã hội tại bệnh viện và cộng đồng. Làm cầu nối với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm duy trì thường xuyên các hoạt động từ thiện nhân đạo, xây dựng phát triển Quỹ vì bệnh nhân nghèo đặc biệt khó khăn, Quỹ vì trái tim cho em, kết nối xây dựng một ngân hàng danh sách các nhà hảo tâm để sẵn sàng giúp đỡ các hoàn cảnh người bệnh đặc biệt khó khăn. Bệnh viện sẽ đồng hành cùng các cấp, các ngành, các đoàn thể thực hiện tốt mục tiêu “Công tác xã hội – Vì sức khỏe người bệnh - Vì hạnh phúc nhân dân”.