Ngày 11-12/7/2019, Bệnh viện Trung Thái Nguyên đã tham gia và hưởng ứng Chương trình “Hành trình Đỏ” do Ban chỉ đạo Quốc gia phát động và “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên” và “Ngày hội hiến máu” năm 2019 do Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức.

Hành trình đỏ là Chiến dịch nhân đạo cấp Quốc gia do Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo. Hưởng ứng Chương trình, hơn 10 năm qua, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận gần 154 nghìn đơn vị máu, tỷ lệ dân số hiến máu từ 0,45% năm 2008 đã tăng lên 2,3% năm 2018, trong đó tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt 100%. Năm 2019, Chương trình Hành trình đỏ đã và đang diễn ra tại 39 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hiện chương trình đã đi qua 25 tỉnh, thành phố và Ban Tổ chức đã tiếp nhận được trên 32 nghìn đơn vị máu. Tại tỉnh Thái Nguyên, chương trình mong muốn sẽ tiếp nhận 1,2 nghìn đơn vị máu để bổ sung vào ngân hàng máu quốc gia phục vụ công tác chữa bệnh.

 

 Ban Tổ chức và tình nguyện viên diễu hành quanh khu vực trung tâm TP. Thái Nguyên tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến máu

Chương trình Hành trình đỏ năm 2019 diễn ra với nhiều nội dung hoạt động sôi nổi và ý nghĩa như: Diễu hành lưu động tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh; dâng hương tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ; tặng quà cho các bệnh nhân; tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện; ngày Hội hiến máu; biểu diễn các tiết mục văn hóa, văn nghệ.

Các tình nguyện viên tham gia nhảy đồng diễn flasmost hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ”

Tại cuộc hành trình chiều ngày 11/7, đoàn đã đến Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm; thăm hỏi và tặng quà cho 05 bệnh nhân mắc bệnh về máu, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.

Đoàn đến tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm tại Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện

 

Đoàn đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân mắc bệnh về máu, có hoàn cảnh khó khăn

Trong “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên” được tổ chức tối ngày 11/7, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 10 suất quà cho 10 bệnh nhân mắc bệnh về máu, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Đây là sự động viên, chia sẻ và khích lệ tinh thần kịp thời cho các bệnh nhân, các suất quà nhận được sự tài trợ từ ngân hàng BIDV Thái Nguyên.

Ban Tổ chức tặng quà cho bệnh nhân mắc bệnh về máu, có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 13 tập thể và cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 36 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Tại chương trình, Th.S.Nguyễn Thị Minh Thiện, Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vinh dự được Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh là một trong 50 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2019 trên địa bàn tỉnh.

Th.S.Nguyễn Thị Minh Thiện, Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện nhận bằng khen và kỷ niệm chương vì có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu, vận động hiến máu tình nguyện

Trong chương trình “Ngày hội hiến máu” được tổ chức sáng 12/7, đã có 1,6 nghìn người đăng kí tham gia hiến máu. Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tham gia và tiếp nhận được 562 đơn vị máu. Góp phần quan trọng trong việc cung cấp nguồn máu sạch, kịp thời đáp ứng tình trạng thiếu máu để điều trị, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận

Các y, bác sỹ Trung tâm Huyết học – Truyền máu Bệnh viện lấy máu cho nhân dân tham gia hiến máu