BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo có: PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện. Tham dự Hội thảo còn có các cán bộ là lãnh đạo, các y, bác sĩ đại diện các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện và các Bệnh viện trong khu vực.

 ThS.BS. Đặng Văn Minh, Phó khoa Nội tim mạch trình bày tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, ThS.BS. Đặng Văn Minh, phó khoa Nội tim mạch đã trình bày với nội dung: “Những tiến bộ trong can thiệp tim mạch”. ThS.BS. Nguyễn Văn Minh khẳng định, các kết quả của ứng dụng điều trị bằng các kỹ thuật can thiệp tim mạch đã chứng minh làm giảm tỉ lệ tử vong đặc biệt ở các bệnh nhân NMCT cấp và điều trị tối ưu nhất cho rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh lý tim mạch khác. Với sự tiến bộ và phát triển không ngừng của khoc học - kĩ thuật, trong thời gian tới Khoa Nội tim mạch sẽ tiếp tục triển khai áp dụng các kỹ thuật mới để mang lại lợi ích điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân tim mạch.

 ThS.BS. Trần Thị Tố Quyên, khoa Nội tim mạch báo cáo tại Hội thảo

Trong Hội thảo, ThS.BS. Trần Thị Tố Quyên, khoa Nội tim mạch đã báo cáo về việc “Điều trị suy tĩnh mạch chi dưới bằng can thiệp Laser tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên”. ThS.BS. Trần Thị Tố Quyên cho biết, trong thời gian qua, Khoa Nội Tim mạch - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã triển khai kỹ thuật điều trị Laser nội tĩnh mạch cho bệnh nhân suy tĩnh mạch chi dưới mạn tính, bước đầu đã thu được kết quả rất khả quan. Tính đến tháng 7/2019, có 26 bệnh nhân được điều trị suy tĩnh mạch bằng Laser cho kết quả thành công cao, hiện tại không ghi nhận biến chứng nào theo dõi sau 1 tháng: 100% không có dòng trào ngược tái phát; 100% cải thiện triệu chứng lâm sàng….

 BSCKII. Bùi Thị Huyền, Trưởng khoa Thần kinh chia sẻ tại Hội thảo

Một vấn đề được đề cập trong Hội thảo đó là “Can thiệp điều trị đột quỵ não cấp tính tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên”. BSCKII. Bùi Thị Huyền, Trưởng khoa Thần kinh cho biết, đột quỵ não là căn bệnh mang tính thời sự vì tỷ lệ mắc cao, chi phí điều trị lớn, tỷ lệ tàn phế cao. Nhồi máu não cấp có thể được điều trị hiệu quả nếu bệnh nhân đến Bệnh viện sớm và xử trí kịp thời. Năm 2016, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã thành lập trung tâm đột quỵ. Sau khi được thành lập, Trung tâm đã phối hợp thế mạnh kỹ thuật của nhiều chuyên khoa như: Cấp Cứu, Chẩn đoán hình ảnh, Phẫu thuật TK, PHCN, triển khai được các tiến bộ kĩ thuật để chẩn đoán, cấp cứu điều trị đột quỵ  Trong năm 2018, Trung tâm đã thực hiện 50 ca tiêu sợi huyết, thời gian “cửa kim” dưới 30 phút; 30 ca lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học, thời gian “cửa kim”; 70 phút (tử vong 3 ca). Trong 7 tháng đầu năm 2019 có 36 ca tiêu sợi huyết, thời gian cửa kim 27 phút; 32 ca lấy huyết khối, thời gian cửa kim 60 phút (tử vong 2 ca), tỷ lệ hồi phục cao hơn hẳn….

 TS. Lô Quang Nhật, Trưởng khoa Ngoại Tim mạch – Lồng Ngực trình bày tại Hội thảo

Cũng tại Hội thảo, TS. Lô Quang Nhật, Trưởng khoa Ngoại Tim mạch – Lồng Ngực đã trình bày:     “Cập nhật phẫu thuật tim mạch – lồng ngực tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên”. Khoa Ngoại Tim mạch – lồng ngực được thành lập từ năm 2010, trải qua 09 năm xây dựng và phát triển, với chức năng và nhiệm vụ là phẫu thuật điều trị chấn thương và các bệnh lý tim, mạch, lồng ngực; Tham gia đào tạo, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến dưới. Khoa đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật thành công và được thực hiện lần đầu tiên tại Bệnh viện như: Phẫu thuật dẫn lưu khoang màng phổi; Phẫu thuật mạch máu; Các phẫu thuật bệnh lý về phổi, trung thất; Phẫu thuật điều trị u phổi; Phẫu thuật Mở cắt U trung thất lớn; Phẫu thuật nội soi cắt u trung thất; Phẫu thuật nội soi điều trị Lõm xương ức bẩm sinh theo pp Nuss; Phẫu thuật tim; Phẫu thuật điều trị các Bệnh lý van tim, tim; Phẫu thuật điều trị Phình động mạch chủ bụng; Phẫu thuật nội soi tim hở; Phẫu thuật nội soi tim hở cắt u nhày nhĩ; Phẫu thuật ghép thận…. Các ca phẫu thuật khó được khoa triển khai và thực hiện thành công, góp phần đáp ứng phục vụ nhu cầu điều trị của nhân dân tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận.

Hội thảo đã được tổ chức thành công tốt đẹp, thông qua Hội thảo giúp các cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và các Bệnh viện trong khu vực cập nhật đầy đủ những kiến thức mới nhất trong kỹ thuật can thiệp tim mạch và  là cầu nối giữa người dân có nhu cầu tầm soát bệnh lí tim mạch và các bác sĩ chuyên khoa.