Theo đó, ngày 17/5/2018, tại Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã diễn ra Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật thay khớp gối, khớp háng và thay lại khớp háng. Hội thảo được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đến từ CHLB Đức, Công ty TNHH Hà Nội IEC (Công ty nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm y tế tiên tiến của CHLB Đức)và các y bác sỹ chuyên khoa ngoại chấn thương, phục hồi chức năng của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Dự và chủ trì hội thảo có ông Nguyễn Huy Sơn,Phó giám đốc Bệnh viện, Ban lãnh đạo, CBVC -học viên đang làm việc, học tập tạiKhoa Chấn thương chỉnh hình và các Khoa có liên quan như Khoa Ngoại chấn thương, Khoa Phục hồi chức năng... Về phía chuyên gia có ông Javashi Kianousch, Trưởng phòng xuất khẩu Công ty Peter Brehm và đại diện Ban giám đốc, cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Hà Nội IEC.

 

 

Ảnh: Ông Nguyễn Huy Sơn Phó giám đốc

Bệnh việnTrung ương Thái Nguyên phát biểu khai mạc Hội thảo.

Đại diện đoàn chuyên gia ông Javashi Kianousch đã giới thiệu về Công ty Peter Brehm - một trong những công ty hàng đầu tại CHLB Đức và trên thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm cấy ghép bằng Titan trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình. Sản phẩm được làm từ các vật liệu titan, ceramic của hệ thống các khớp thay thế có xuất xứ từ Đức với nhiều ưu điểm vượt trội về các dạng mô-đun (ổ cối, cổ khớp, chuôi khớp), có độ tương thích tốt, đa dạng về kích thước, độ bền cao hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại được làm bằng các vật liệu khác sẽ giúp cho việc điều chỉnh dễ dàng và có thể tùy chọn các bộ phận phù hợp với nhu cầu điều trị và phẫu thuật của từng bệnh nhân, tránh những nguy cơ sai lệnh, chệch khớp trong quá trình luyện tập phục hồi và vận động sau thay. Đặc biệt là kéo dài tuổi thọ của khớp tránh việc phải thay lại khớpdo tuổi thọ, sự tương thích giữa các ổ khớp, cơ địa,…

Tại Hội thảo các chuyên gia đến từ CHLB Đức và Công ty IEC đã giới thiệu, chia sẻ, hướng dẫn, chuyển giao cho các y bác sỹ tham gia được thực nghiệm một số kỹ thuật, phương pháp trong phẫu thuật thay khớp gối và thay, thay lại khớp háng trên Sawbone và dụng cụ.

 

 

Ảnh: Ông Javashi Kianousch giới thiệu về công ty Peter Brehm và báo cáo hiệu quả việc ứng dụng kỹ thuật thay khớp gối, thay – thay lại khớp háng tại Hội thảo

 

 

Ảnh: Các Bác sỹ thực hành thay khớp gối trên Sawbone và dụngcụ.

Thành công của Hội thảo sẽ góp phần nâng cao hiểu biết và trình độ chuyên môn cho các Y, Bác sỹ chuyên ngành chấn thương chỉnh hình. Đồng thời mở ra cơ hội hợp tác với các chuyên gia đầu ngành của CHLB Đức, sự hỗ trợ tốt của các đơn vị cung cấp sản phẩm có chất lượng với Bệnh viện để tiếp tục ứng dụng kỹ thuật,công nghệmới trong chẩn đoán, điều trị và phẫu thuật thay, thay lại khớp gối, khớp háng. Qua đósẽ mang lại lợi ích cho người bệnh, giúp cho nhiều người bệnh được tiếp cận dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại Thái Nguyên mà không cần phải chuyển lên các bệnh viện đầu ngành tại Hà Nội, giảm và chống quá tải bệnh viện, giảm được chi phí điều trị, đi lại, ăn ở, chi phí xã hội khác. Đây là một trong những hướng phát triển tích cực của Bệnh viện nhằm không ngừng đẩy mạnh việc tiếp cận, triển khai, nâng cao trình độ kỹ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực Chấn thương chỉnh hình đặc biệt là với các chuyên gia nước ngoài để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao công tác khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn và khu vực.