Khóa đào tạo được diễn ra trong 6 ngày từ 23/06 đến 28/06/2014. Tham dự khai giảng khóa đào tạo có đại diện Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hoa kỳ (CDC) có ông Kyle B. Bond, Giám đốc Trung tâm CDC và TS.BS Bùi Thị Thu Hiền, đại diện lãnh đạo BVĐKTW có PGS.TS Dương Hồng Thái – Phó Giám đốc BV, Giám đốc Trung tâm và Chỉ đạo tuyến và BSCKII. Phan Bá Đào – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BV cùng nhóm giảng viên gồm 04 chuyên gia tư vấn đến từ Hội bệnh học lâm sàng Hoa kỳ (ASCP) và các anh chị học viên là các bác sỹ, kỹ thuật viên, cử nhân đang công tác tại các phòng, trung tâm xét nghiệm huyết học, truyền máu của 14 bệnh viện trong toàn quốc.

Khóa đào tạo này nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng giảng dạy cho các cán bộ y tế thuộc chuyên ngành huyết học tham gia công tác giảng dạy kiêm nhiệm trong các cơ sở khám chữa bệnh nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới theo quy định của luật khám chữa bệnh mới được ban hành. Chương trình do Hiệp hội bệnh học lâm sàng Hoa Kỳ (ASCP) xây dựng và đã được thẩm định, đào tạo tại nhiều nước trên thế giới. Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên vinh dự được chọn làm địa điểm tổ chức khóa đào tạo giảng viên xét nghiệm huyết học cơ bản này.

Buổi khai giảng diễn ra thành công tốt đẹp và  hứa hẹn nhiều kết quả rực rỡ với sự giảng dạy nhiệt tình của các chuyên gia tư vấn đến từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), Hội bệnh học lâm sàng Hoa Kỳ (ASCP) và sự tham gia tích cực của các anh chị học viên.