Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019). Ngày 27/7, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí đối với mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh thuộc địa bàn phường Phan Đình Phùng và khám, tầm soát bệnh suy van tĩnh mạch chi dưới miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự chương trình, về phía UBND phường Phan Đình Phùng có: đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND phường Phan Đình Phùng, đại diện lãnh đạo, cán bộ các tổ chức đoàn thể của phường Phan Đình Phùng.

Về phía Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có: PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện, tham dự chương trình còn có các thầy thuốc, các cán bộ y tế trong Đoàn khám bệnh của Bệnh viện; phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên đến dự, ghi hình và đưa tin về chương trình.

PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ, chiến tranh đã lùi xa nhưng những di chứng, những đau thương, mất mát của chiến tranh vẫn để lại cho đến tận ngày hôm nay. Hình ảnh về cuộc chiến đấu với đạn bom, khói lửa giờ đây đã trở thành những ký ức nhưng sự mất mát, giọt nước mắt đau thương vẫn lẩn khuất đâu đó trong tim những người ở lại. PGS.TS. Dương Hồng Thái cho biết, nhằm tri ân những công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với đất nước. Và với sứ mệnh của Bệnh viện là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, hằng năm, cứ đến Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng là các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã chiến đấu và hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân…

 Đông đảo bà con nhân dân đến khám, chữa bệnh

Tại chương trình, các bác sĩ đã khám, chữa bệnh nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn hướng dẫn cách sử dụng thuốc hợp lý, an toàn cho các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh. Các y, bác sĩ đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên và khám cho bà con nhân dân, gồm các chuyên khoa: Nội tổng quát, Ngoại tổng hợp, Răng hàm mặt, Mắt, Tai mũi họng, Ung bướu, Thăm dò chức năng và được cấp phát thuốc miễn phí với số tiền 120.000 đồng/người.

Các Bác sĩ khám, chữa bệnh và tư vấn sức khỏe cho thương binh, bệnh binh

Song song với chương trình, các bác sĩ cũng đã khám, tầm soát bệnh suy van tĩnh mạch chi dưới miễn phí cho 150 người có nguy cơ cao mắc bệnh trên địa bàn tỉnh. Những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đã được các bác sĩ giàu kinh nghiệm siêu âm Doppler màu chi dưới miễn phí để chẩn đoán và tư vấn cách điều trị bệnh hiệu quả, kinh phí khám và siêu âm miễn phí với số tiền 400.000đồng/người.

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhằm ghi nhớ, tôn vinh và tri ân những công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với đất nước trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ.