Ngày Tết cổ truyền của dân tộc đã cận kề, khi mọi nhà đang vui đoàn tụ, chuẩn bị đón năm mới thì nhiều người bệnh còn đang phải gồng mình, chống chọi với những cơn đau đớn của bệnh tật trên giường bệnh. Để chia sẻ, xoa dịu làm vơi đi nỗi đau của người bệnh, nhiều hoat động thiện nguyện, thăm hỏi, động viên, tặng quà trước dịp Tết đã được tổ chức và diễn ra tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.
Bữa cơm tất niên là thời điểm quây quần với người thân, bạn bè tiễn năm cũ và chào đón năm mới. Với những người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện, bữa cơm tất niên lại càng “đặc biệt” hơn.

Để góp phần vào việc duy trì phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc. Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ngày 24/01/2019, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp cùng Cậu lạc bộ Dược Thiện tâm và đơn vị đồng hành đơn vị đồng tài trợ - Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 – Thái Nguyên (Trung đoàn 27) đã tổ chức Chương trình “Xuân kết nối - Tết đoàn viên” giành cho 200 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại bệnh viện chủ yếu ở Trung tâm Ung bướu và Khoa Huyết học lâm sàng.

Trong khung thời gian của sự đoàn tụ, trong không gian ấm áp, 25 mâm cơm đầy ắp hương vị Tết cổ truyền với bánh chưng xanh, dưa hành, thịt gà, nem rán, canh măng,... Những mâm cơm chứa đựng tình yêu thương, sẻ chia đùm bọc với những giá trị nhân văn sâu sắc giúp cho người bệnh như đang ăn một bữa cơm đoàn viên tại mái ấm gia đình của mình.

Đồng chí Hà Tiến Quang – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện chia sẻ:"Mỗi khi Tết đến xuân về, ai trong chúng ta đều mong được sum họp, đoàn tụ bên gia đình, người thân, bạn bè nhưng những bệnh nhân ở đây không có được niềm vui ấy bởi vì còn phải ở lại Bệnh viện để điều trị bệnh của mình. Bữa cơm dù không đủ đầy như ở gia đình nhưng là tấm lòng của các nhà hảo tâm, động viên, tiếp thêm hy vọng, nghị lực cho người bệnh tiếp tục cố gắng  điều trị, lạc quan để sớm khỏi bệnh trở về với gia đình”.

Hình ảnh: Đồng chí Hà Tiến Quang – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện phát biểu tại chương trình

Đầm ấm vui vẻ bên mâm cơm, một bệnh nhân nghẹn ngào, xúc động chia sẻ: “Chúng tôi rất vui, hạnh phúc và cảm động. Bây giờ không còn thấy đau ốm bệnh tật gì nữa cả. Xin được cảm ơn Bệnh viện và các nhà hảo tâm”.

Bệnh viện và các nhà hảo tâm hy vọng bữa cơm tất niên, đón chào năm mới đã phần nào động viên tinh thần người bệnh, giúp họ vơi đi nỗi nhớ nhà, yên tâm điều trị bệnh được tốt hơn.

Tại chương trình các đồng chí Lãnh đạo và CLB Dược Thiện Tâm đã đến thăm và trao tặng 18 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Ngoài những suất quà ý nghĩa thì tất cả 200 bệnh nhân tham dự chương trình đều nhận được những phong bao lì xì đỏ thay cho những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới của các nhà hảo tâm gửi đến tất cả người bệnh. Các món quà có giá trị về vật chất tuy không lớn xong giá trị về tinh thần là vô giá giành tặng cho người bệnh.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực, xây dựng môi trường y tế thân thiện, giúp người bệnh lạc quan, tin tưởng vươn lên vượt qua bệnh tật, có thêm niềm vui khi Tết đến Xuân về.

Một số hình ảnh tại chương trình: