Vào hồi 0 giờ 20 ngày 30/4/2017, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có tiếp Nhận bệnh nhân Bùi Thế Sơn trú tại xóm Sông Cầu 2, xã Hoá Thượng, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên, được đưa vào BV cấp cứu do bị tai nạn xây xát vùng cổ chân, sau khi khám bác sỹ khoa Cấp cứu chỉ định cho bệnh nhân đi chụp XQ đề xác định thương tích và có hướng điều trị. Nhưng bệnh nhân không đi và có những lời lẽ thiếu văn minh. Một lúc sau thì có một số người nhà bệnh nhân đến (trong đó có thanh niên đánh sinh viên (Phạm Lê Tùng là sinh viên Lớp Y3, Đại học Y dược Thái Nguyên), khi người nhà bệnh nhân đến bác sỹ đã giải thích với người nhà bệnh nhân và yêu cầu động viên bệnh nhân để đi chụp XQ xác định thương tích để điều trị thì lúc đó bênh nhân mới đồng ý đi chụp. Do đau vùng cổ chân nên bệnh nhân không tự di chuyển được nên phải khiêng bằng cáng. Vì vậy, một sinh viên khác đi lấy cáng, còn Tùng đợi cáng về để khiêng bệnh nhân. Lúc này, một nam thanh niên xăm trổ đi cùng bệnh nhân yêu cầu Tùng bế bệnh nhân đi chụp, sinh viên Tùng giải thích, chờ cáng về thì sẽ khiêng đi bằng cáng. Tuy nhiên, thanh niên trên đã liên tiếp tát vào hai bên mặt và đe dọa Tùng. Những nhân viên khác thấy vậy bèn báo bảo vệ. Bảo vệ chạy vào thì người này mới thôi.

Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đi chiếu chụp bằng cáng. Còn Tùng bị tát liên tiếp khiến hai bên miệng sưng vù và được sơ cứu. Đến ngày 3/5, dù không còn sưng, nhưng hai bên hàm vẫn rất đau. Ngay sau khi sự việc sảy ra, Tùng đã báo cáo với lãnh đạo khoa Cấp cứu.

Bác sĩ Trần Trung Kiên, Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện trung ương Thái Nguyên) cho biết, đúng là Tùng đã bị người nhà bệnh nhân Sơn hành hung trong ca trực lúc 0 giờ 20 ngày 30/4.

Theo bác sĩ Kiên, sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo khoa Cấp cứu đã báo cáo lên Ban Giám đốc Bệnh viện và công an địa phương để có hướng xử lý

Sinh viên Phạm Lê Tùng