Trong suốt chiều dài lịch sử của Đất nước, chiếc Áo Dài là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời của dân tộc. Ngoài vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch, cách cấu trúc còn ẩn tàng ý nghĩa dạy dỗ về "đạo làm người" của tiền nhân. Không những vậy, hình ảnh về chiếc Áo Dài còn là thành quả biểu hiện của bản sắc và tinh thần Việt Nam.

Phát huy truyền thống văn hóa ấy. Ngày 08/05/2018, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên các nhà hảo tâm, đại diện có Sư Cô Tâm Hạnh, chùa Đán - TP. Thái Nguyên và bà Nguyễn Thị Thắng, Trưởng ban thiện nguyện huyện Đại Từ cùng các phật tử đến từng giường bệnh trao những bộ quần áo dài truyền thống và những lời động viên, chia sẻ, thăm hỏi ân cần đối với các nữ bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội thận – Tiết niệu lọc máu và Trung tâm Ung bướu.

Hình ảnh: Sư cô Tâm Hạnh chia sẻ trước khi trao tặng áo dài cho các nữ bệnh nhân

Chia sẻ với các nữ bệnh nhân Sư cô Tâm Hạnh nói: “Những chiếc áo dài tuy chỉ là món quà nhỏ nhưng đây như một món quà đặc biệt mà chúng tôi muốn dành tặng cho các bệnh nhân nữ gặp hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện và hôm nay đến đây hãy cho chúng tôi được trao tận tay đến quý vị để có cơ hội gửi những lời động viên, chia sẻ mong rằng hãy giữ vững niềm tin vào cuộc sống vì bên cạnh chúng ta có đội ngũ y bác sỹ tận tâm, tận lực….”

Hình ảnh: Người bệnh mặc áo dài cùng Trưởng ban thiện nguyện

Đoàn thiện nguyện đã trao tặng 68 bộ áo dài với trị giá khoảng 30 triệu đồng từ tấm lòng của bà Lê Thu Vân - Chợ phiên từ thiện Sài Gòn. Đoàn trao tặng 01 suất quà 600 nghìn đồng cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình 2 vợ chồng bà Lưu Thị Đạo đã phải chạy thận nhân tạo gần 10 năm nay và hỗ trợ 200 nghìn tiền tàu xe cho một nữ bệnh nhân được xuất viện tại Trung tâm Ung bướu. Trước đó trong dịp ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3, Đoàn thiện nguyện cũng đã đến và trao tặng 40 bộ quần áo dài cho các nữ bệnh nhân mắc bệnh ung thư tại Bệnh viện.

Được thấy niềm vui, sự xúc động mà các nữ bệnh nhân đón nhận tấm lòng của các nhà hảo tâm và họ thật hạnh phúc khi mặc bộ quần áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam, đang cùng nắm chặt tay nhau hân hoan, phấn khởi với nụ cười rạng rỡ trong tà áo dài duyên dáng đi dự ngày hội của non sông. Với sự lạc quan, tin tưởng qua những hình ảnh này sẽ không ai nghĩ họ đang là những người bệnh mà từng giây, từng phút phải gồng mình, đau đớn chống chọi lại với căn bệnh ung thư quái ác đang hành hạ giằng xé về thể xác và tinh thần mỗi người bệnh. Chúng ta ai cũng sẽ mong có thật nhiều hơn nữa những việc làm từ thiện nhân ái để đem lại những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc để giúp cho người bệnh thêm lạc quan, tin tưởng vào một ngày mai tươi sáng.

Với tấm lòng, sự quan tâm, đồng cảm của các nhà hảo tâm bằng những món quà về vật chất dù không phải là lớn nhưng hy vọng sẽ giúp cho người bệnh đang điều trị bệnh hiểm nghèo, bệnh mãn tính có thêm động lực, sức mạnh vượt qua bệnh tật và vượt lên chính mình. Đồng thời mong muốn hoạt động thiện nguyện có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng để có nhiều việc thiện được gắn kết, để nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, sẻ chia.

Ảnh: Sư cô Tâm Hạnh trao quà và tiền cho BN Lưu Thị Đạo có hoàn cảnh khó khăn đã phải chạy thận nhân tạo gần 10 năm

Hình ảnh: Sư cô Tâm Hạnh trao quà cho bệnh nhân tại giường bệnh