Từ ngày 17 đến 19-5, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á-APBA tổ chức chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí cho 116 người thuộc đối tượng chính sách, người cao tuổi trên địa bàn.

Theo đó, tại Khoa Mắt  - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi (Giám đốc Tổ chức APBA) cùng các giáo sư, bác sĩ đầu ngành Nhãn khoa của Nhật Bản trực tiếp thăm khám, phẫu thuật, điều trị cho người bệnh. Ngay trong chiều ngày 17, các chuyên gia đã khám và phẫu thuật thay thủy tinh thể cho khoảng 30 người. Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi khẳng định các chuyên gia sẽ phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí chất lượng tốt nhất cho người bệnh.

Trước đó, vào đầu tháng 5, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức chương trình khám, sàng lọc các bệnh lý nhãn khoa và cấp thuốc miễn phí cho gần 1.000 người thuộc đối tượng chính sách ở huyện Đồng Hỷ và T.P Thái Nguyên, lựa chọn trên 100 người bệnh để phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí.