Ngày 8/1, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Tổ chức phẫu thuật nụ cười Việt Nam (Operation Smile Việt Nam) tổ chức tái khám cho bệnh nhân phẫu thuật khe hở môi, vòm miệng.

Trước đó, từ ngày 29/6/2019 đến ngày 3/7/2019, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Tổ chức phẫu thuật nụ cười Việt Nam (Operation Smile Việt Nam) và Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình khám sàng lọc và phẫu thuật nhân đạo miễn phí cho trẻ em bị dị tật khe hở môi, khe hở vòm miệng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và một số tỉnh miền núi phía Bắc. Tại chương trình, đã tiến hành khám cho 154 trẻ bị dị tật khe hở môi, khe hở vòm miệng, sẹo xấu môi, lỗ thông vòm miệng, dị tật mũi, thừa ngón tay, chân... Sau khi khám, các bác sĩ đã sàng lọc được 98 trẻ đủ điều kiện sức khỏe để tiến hành phẫu thuật.

Tại chương trình tái khám lần này, các bệnh nhân sẽ được bác sỹ kiểm tra, đánh giá kết quả sau phẫu thuật khe hở môi, vòm miệng và các dị tật khác. Trong sáng ngày 8/1, đã có gần 30 lượt bệnh nhân đến tái khám.Toàn bộ bệnh nhân tái khám đều được đánh giá sẹo sau mổ liền tốt, khe hở môi, vòm miệng đã được đóng kín. Bước đầu, các bệnh nhân được phẫu thuật cho đến nay đều có thể trạng hoàn toàn khỏe mạnh, ăn uống và sinh hoạt bình thường.

Một số hình ảnh tại buổi khám: