Hiện nay trong cộng đồng có rất nhiều người mắc bệnh ung thư, nguyên nhân gây ung thư chủ yếu là do: Hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, chế độ ăn uống không khoa học, hay tiếp xúc với hóa chất độc hại.

Căn bệnh ung thư luôn là một loại bệnh nan y điều trị dài ngày, chi phí lớn, nó không chỉ gây cho người bệnh sự đau đớn tột cùng mà còn trở thành gánh nặng đè lên gia đình của người bệnh tinh thần cũng như vật chất. Rất nhiều người bệnh đang đối mặt với tử thần do không có đủ khả năng về tài chính để chạy chữa căn bệnh nan y quái ác.

Tại Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, có rất nhiều người bệnh mắc bệnh ung thư trong đó có em Nguyễn Việt Anh, 21 tuổi, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Vào viện được các y bác sỹ chẩn đoán: Ung thư xương, di căn phổi, Việt Anh có tiền sử bệnh tim bẩm sinh từ nhỏ, gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư.

Qua tìm hiểu được biết người bệnh đã được gia đình cho đi khám bệnh, chữa bệnh rất nhiều nơi và phát hiện ung thư xương từ cuối năm 2013 tại Bệnh viện K, với chẩn đoán ung thư xương, để giữ được tính mạng cho em, tại đây các y bác sỹ đã cắt chân trái. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo, làm nông nghiệp. Việt Anh có 1 em gái 11 tuổi.

Người bệnh đang từng ngày chống chọi với bệnh tật, phải chịu đựng những cơn đau buốt hành hạ thân xác từng giây, từng phút để giành giật lại sự sống. Từ những thấu hiểu ấy, sự đồng cảm sẻ chia về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Việt Anh, Đài truyền hình VTV1, VTC1 đã làm phóng sự kêu gọi ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân, tổ chức xã hội…Qua thời gian kêu gọi người bệnh đã nhận được số tiền ủng hộ từ Quỹ Ngày mai tươi sáng 10.000.000 đồng, công ty cổ phần Âu Lạc 20.000.000 đồng, Thẩm Mỹ viện Hải Duyên 2.000.000 và một nhà hảo tâm 200.000 đồng, tổng số tiền Việt Anh nhận được kể tư khi kêu gọi trên sóng truyền hình là 32.200.000 đồng.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên bàn giao lại từ nguồn quyên góp ủng hộ của Thẩm mỹ viện Hải Duyên cho người bệnh Nguyễn Việt Anh đây là nguồn động viên tinh thần cũng như vật chất vô cùng to lớn đối với người bệnh và gia đình người bệnh trong những lúc khó khăn, đồng thời thể hiện tinh thần “ Tương thân – Tương ái, Lá lành đùm lá rách” của các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội trong cộng đồng.

Bệnh viện trung ương Thái Nguyên nói chung và người bệnh ung thư nói riêng mong muốn nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân, tổ chức xã hội trong cộng đồng đến với người bệnh mắc căn bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các y bác sỹ Trung tâm Ung bướu Bệnh viện khuyến cáo trong cộng đồng để phòng chống bệnh ung thư chúng ta cần không nên hút thuốc lá, thuốc lào, hạn chế uống rượu bia….. Ngoài ra, cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý, an toàn kết hợp với việc tập luyện thể thục thể thao đều đặn. Bà con nông dân nên trồng thực phẩm sạch hạn chế phun thuốc trừ sâu, chống ôi nhiễm môi trường.

Hình ảnh trao tặng quà cho người bệnh tại Trung tâm ung bướu, Bệnh viện.

(Hình ảnh Bệnh viện bàn giao lại tiền ủng hộ của Thẩm mỹ viện Hải Duyên cho em Việt Anh ngày 15/11/2016)              (ThS.BS. Nguyễn Bá Tĩnh - Phó Chủ tịch Quỹ Ngày mai tươi sáng và các nhà hảo tâm trao tặng số tiền 30.200.000đồng cho em Việt Anh ngày 20/11/2016)