Thiết thực hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”, ngày 14/01, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Báo Quân đội nhân dân, Quỹ thiện tâm – Tập đoàn Vingroup và Ngân hàng CPTM Quân đội chi nhánh Thái Nguyên tổ chức chương trình tặng quà khám chữa bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 320 người dân thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại 02 xã Yên Lạc và Phú Đô – huyện Phú Lương và xã Huống Thượng – TP.Thái Nguyên – tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo huyện, thành phố, chính quyền địa phương, lãnh đạo các đơn vị thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện.

Tại chương trình đã trao tặng 320 suất quà mỗi suất có trị giá 500.000đ (ước tính tổng kinh phí khoảng 300.000.000đ) và khám bệnh các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Ung bướu, Răng hàm mặt, Tai mũi họng, Mắt, Siêu âm, Điện tim và cấp phát tư vấn sử dụng thuốc an toàn, hợp lý cho người dân nghèo. Thông qua chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo giúp người dân có thêm điều kiện được tiếp cận sớm với các dịch vụ y tế, phát hiện ra bệnh để có biện pháp can thiệp kịp thời. Qua đó người dân biết cách chăm sóc sức khỏe, vệ sinh răng miệng, vệ sinh bàn tay, phòng chống bệnh lây nhiễm theo mùa…và từ bỏ các thói quen sinh hoạt không có lợi cho sức khỏe như hút thuốc lá, hạn chế uống rượu, sử dụng thực phẩm sạch, an toàn. Ngoài ra cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo cho sức khỏe.

Những phần quà nhỏ của các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, sẻ chia giúp cho người dân nghèo có thêm điều kiện đón Xuân vui vẻ, đầm ấm, đồng thời tạo động lực vươn lên trong cuộc sống dần thoát nghèo. Đây là hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cùng chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng chia sẻ những khó khăn của người dân vùng sâu, vùng khó khăn của các đơn vị thực hiện chương trình để cùng cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện chính sách an sinh xã hội. Đặc biệt là trong “ Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2019.

 Một số hình ảnh tại buổi KCB nhân đạo.

 

Hình ảnh: Tặng quà và khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí tại Phú Lương

Hình ảnh: Tặng quà và khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí tại Huống Thượng