Thực hiện kế hoạch công tác năm 2019, ngày 13/11, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn “An toàn người bệnh trong thực hành tiêm truyền cho Điều dưỡng, Hộ sinh năm 2019”

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm cập nhật và tăng cường kiến thức đầy đủ về tiêm an toàn, góp phần bảo đảm cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn hơn cho người bệnh; giúp thực hiện hiệu quả hơn công tác điều trị, chăm sóc người bệnh, phòng tránh tối đa sự cố y khoa có thể xẩy ra. Đồng thời khuyến khích, hướng dẫn điều dưỡng chủ động chia sẻ sự cố y khoa gặp phải, từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân và đồng nghiệp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tham gia lớp tập huấn có 148 học viên là Điều dưỡng viên, Hộ sinh viên thuộc các khoa lâm sàng trong Bệnh viện.

Hình ảnh lớp tập huấn

Phát biểu trong buổi khai mạc, PGS.TS. Dương Hồng Thái – Phó Giám đốc Bệnh viện đã khẳng định “Tiêm, truyền an toàn là một nội dung hết sức quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn người bệnh đang được Bệnh viện triển khai đồng bộ. Nhằm cung cấp khung hướng dẫn thực hành an toàn để đảm bảo kết quả chăm sóc an toàn và hiệu quả nhất cho người bệnh. Đây là cơ hội tốt để mỗi Điều dưỡng, Hộ sinh trau dồi kỹ năng và kiến thức của bản thân hướng đến chất lượng chăm sóc người bệnh ngày càng tốt hơn”.

PGS.TS. Dương Hồng Thái – Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Với các nội dung chính trong bài giảng: Sinh học nhiễm khuẩn đường máu; các giải pháp thực hành tiêm an toàn; dự phòng phơi nhiễm nghề nghiệp. Thông qua nội dung bài giảng phong phú, các chia sẻ, thảo luận được học viên tham gia sôi nổi buổi tập huấn góp phần nâng cao kỹ năng trong thực hành tiêm truyền cho Điều dưỡng, Hộ sinh nhưng bên cạnh đó đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Một số hình ảnh trong buổi tập huấn: