Thực hiện Kế hoạch về hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý bệnh viện và cải tiến chất lượng bệnh viện thuộc dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc bộ và đồng bằng Sông Hồng (gọi tắt là Norred). Trong 03 ngày, từ 25 đến 27/08/2018 Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng giao tiếp với người bệnh” cho 250 cán bộ viên chức trong bệnh viện.

Dự khai mạc lớp Tập huấn có PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện – Giám đốc Ban Quản lý dự án Norred Bệnh viện, PGS.TS. Nguyễn Thành Trung nguyên Giám đốc Bệnh viện – Chuyên viên cao cấp,  BSCKII. Đặng Hoàng Nga, Trưởng phòng Quản lý chất lượng bệnh viện - PGĐ Trung tâm Đào tạo chỉ đạo tuyến và các đồng chí trong ban quản lý Dự án Norred, các đồng chí lãnh đạo các phòng chức năng của bệnh viện.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh: Mục tiêu của lớp tập huấn là tiếp tục rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế  trong bệnh viện, đồng thời nắm rõ quy định về ứng xử trong Bệnh viện nhằm "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng và củng cố niềm tin của người bệnh với Bệnh viện.
Lớp tập huấn đã cung cấp các kiến thức và kỹ năng giao tiếp với người bệnh cho nhân viên y tế, tâm lý người bệnh điểu trị tại bệnh viện, kỹ năng đặt câu hỏi với người bệnh, kỹ năng phản hồi hiệu quả, kỹ năng hướng dẫn người bệnh, kỹ năng quan sát hiệu quả, kỹ năng lắng nghe hiệu quả, kỹ năng giải quyết vấn đề cho các cán bộ viên chức những người giao tiếp trực tiếp với người bệnh hàng ngày với mục đích nâng cao sự hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện đang giảng tại lớp Tập huấn

Ban tổ chức đã lượng giá kiến thức đối với các học viên trước khi tham dự lớp học và sau khi kết thúc lớp tập huấn các học viên làm bài kiểm tra để đánh giá những kiến thức sau khi học xong giúp nâng cao khả năng giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ y tế trong bệnh viện. Khâu giao tiếp trong bệnh viện là yếu tố quan trọng, góp phần làm cho người bệnh yên tâm, hợp tác điều trị và trong nhiều trường hợp và quyết định sự thành công trong việc chữa bệnh cho bệnh nhân. Bế mạc lớp học và phát chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên.