Hình ảnh lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn còn có các báo cáo viên là lãnh đạo các khoa xét nghiệm, phòng Điều dưỡng và hơn 200 cán bộ là điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đến từ các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh vai trò của các xét nghiệm cận lâm sàng trong chẩn đoán và điều trị, các nghiên cứu đã chỉ ra nếu thực hiện tốt công tác lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm thì người điều dưỡng sẽ góp phần giảm được tới 40% sai sót trong kết quả xét nghiệm. Năm 2018, khoa Sinh hóa đã đạt phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế về ISO 15189, tiến tới sẽ hoàn thiện, chuẩn hóa quy trình và đề nghị cấp chứng nhận phòng xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189 cho các khoa xét nghiệm khác. “Việc thực hiện đúng quy trình lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm là một trong những khâu quan trọng giúp đánh giá chính xác tình trạng bệnh của bệnh nhân, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. TS. Lê Thị Hương Lan khẳng định.  

TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe các báo cáo viên trình bày, trao đổi và chia sẻ, gồm 5 nội dung chính như: Hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Sinh hóa (Báo cáo viên: Th.S. Nguyễn Thu Giang, Phó Trưởng khoa Sinh hóa); Hướng dẫn lấy máu bệnh phẩm Huyết học (Báo cáo viên: BSCKI. Hà Thị Tuyết, Phó GĐ Trung tâm Huyết học truyền máu); Hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sinh học phân tử (Báo cáo viên: Cử nhân Trần Trung Anh,  KTV trưởng, khoa Miễn dịch - Di truyền phân tử); Hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm trong xét nghiệm Vi sinh (Báo cáo viên: BSCKI Nguyễn Thị Huyền, Trưởng khoa Vi sinh); Hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm giải phẫu bệnh (Báo cáo viên: Th.S. Hứa Thị Giang, Trưởng khoa Giải phẫu bệnh). 

Báo cáo viên tại lớp tập huấn

Trong lớp tập huấn, các báo cáo viên đã tham gia trao đổi, thảo luận và giải đáp các câu hỏi của các học viên về một số vấn đề vướng mắc liên quan tới lấy, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm đảm bảo nhanh chóng, chính xác nhằm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh của người bệnh được hiệu quả nhất.

Thông qua các nội dung trong lớp tập huấn và các tình huống trong thực tiễn, thường gặp hàng ngày sẽ góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về lấy mẫu xét nghiệm cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong Bệnh viện.

Tổ truyền thông – P.CTXH