Tham dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn có: PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện, BSCKII. Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Báo cáo viên và đại diện lãnh đạo Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, phòng Điều dưỡng và đại diện các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của các khoa, phòng, trung tâm của Bệnh viện.

PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

  Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện đã nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của lớp tập huấn. PGS.TS. Dương Hồng Thái cho biết, ngày 29/12/2017, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 51/2017/TT-BYT về việc hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ. Thông tư được áp dụng đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh…. Lớp tập huấn được Bệnh viện tổ chức lần này nhằm giúp các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên cập nhật lại các nội dung trong Thông tư số 51 và chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức, quy trình và phương pháp về cấp cứu ngừng tuần hoàn cơ bản, cũng như nâng cao kỹ năng thực hành trong công tác cấp cứu người bệnh.

BSCKII. Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực -  Chống độc

trao đổi tại lớp tập huấn

          Tại buổi tập huấn, BSCKII. Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc đã lên lớp chia sẻ và tham gia trao đổi với các học viên về các nội dung cơ bản của Thông tư số 51 như: Hướng dẫn chẩn đoán phản vệ; Hướng dẫn mức độ chẩn đoán phản vệ; Hướng dẫn xử trí cấp cứu phản vệ; Hướng dẫn xử trí phản vệ trong một số trường hợp đặc biệt; Hộp thuốc cấp cứu phản vệ và trang thiết bị y tế; Hướng dẫn khai thác tiền sử dị ứng; Mẫu thẻ theo dõi dị ứng; Hướng dẫn chỉ định làm test da; Quy trình kỹ thuật test da; Sơ đồ chẩn đoán và xử trí phản vệ.

Các học viên thực hành cấp cứu ngừng tuần hoàn

            Trong chương trình tập huấn, BSCKII. Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc cũng đã chia sẻ phần lý thuyết về phương pháp cấp cứu ngừng tuần hoàn cho người bệnh, khoa Hồi sức tích cực – Chống độc hướng dẫn các kỹ năng thực hành trong công tác cấp cứu người bệnh.

           Toàn cảnh lớp tập huấn

  Thông qua lớp tập huấn, giúp các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cập nhật lại những nội dung trong Thông tư số 51 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ. Đồng thời, giúp các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên cập nhật kiến thức về phương pháp cấp cứu ngừng tuần hoàn cơ bản, cũng như nâng cao kỹ năng thực hành trong công tác cấp cứu người bệnh, qua đó nâng cao hơn nữa chất lượng điều trị trong Bệnh viện.