Ngày 26/4 tại Hội trường lớn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã diễn ra trọng thể Đại hội Đại biểu Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khóa XXIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Đại hội có các đồng chí: PGS.TS Phạm Thanh Bình, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; các đồng chí là lãnh đạo các Ban thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Thành phố Thái Nguyên và trường Đại học Y Dược - ĐH Thái Nguyên.

Đại biểu Bệnh viện Trung ương có PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng uỷ, GĐ Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV; đồng chí Hà Tiến Quang - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Bệnh viện; các đồng chí trong BTV, BGĐ; các đồng chí Nguyên là chủ tịch, Trưởng Ban nữ công Công đoàn Bệnh viện qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 150 công đoàn viên tiêu biểu đến từ 58 tổ công đoàn, đại diện cho gần 1.370 đoàn viên công đoàn trong toàn Bệnh viện.

Đại hội thành công tốt đẹp, 15 đồng chí được bầu vào BCH khoá XXIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Hà Tiến Quang - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: Nhiệm vụ của Đại hội lần này là tổng kết thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn lần thứ 22, nhiệm kỳ 2017 - 2023; đánh giá những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực, tìm ra khuyết điểm tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm cho việc lãnh đạo của Công đoàn cơ sở, đồng thời xác định phương hướng và những giải pháp để thực hiện  nhiệm vụ, mục tiêu trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Theo đó, các đại biểu tham dự Đại hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực thảo luận, phân tích góp ý văn kiện Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028; phân tích những ý kiến góp ý từ các Hội nghị công đoàn cấp Tổ; bầu ra Ban chấp hành Công đoàn khoá mới là những đồng chí có trình độ, trí tuệ, có khả năng tổ chức và thực hiện có kết quả các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội đề ra. (Ảnh)

Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hiện có 58 tổ công đoàn với 1.366 đoàn viên tham gia sinh hoạt (tăng 12 tổ và 432 đoàn viên). Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ trọng tâm của Tổ chức công đoàn là Đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và mục tiêu “lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm”, những năm qua, hoạt động chăm lo lợi ích luôn được Công đoàn Bệnh viện quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện thông qua những chương trình cụ thể, thiết thực gắn với đoàn viên công đoàn và người lao động. Sau 5 năm, thu nhập bình quân của cán bộ, viên chức, người lao động tăng từ 7.7 triệu đồng/người/tháng lên 15,6 triệu đồng/người/tháng; Đời sống tinh thần của đoàn viên công đoàn được quan tâm, cải thiện thông qua các chính sách đãi ngộ như: tổ chức nghỉ mát, thăm quan du lịch, giao lưu học hỏi kinh nghiệm; các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao; duy trì chế độ thăm hỏi, động viên, chia sẻ với đoàn viên và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán, ngày Gia đình Việt Nam, Tết Trung thu… với số tiền gần 2.3 tỷ đồng. Giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát, Công đoàn Bệnh viện đã chỉ đạo các tổ công đoàn triển khai công tác chăm lo cho các y, bác sỹ, nhân viên y tế tham gia chống dịch, đảm bảo an toàn, hiệu quả. 

Là phong trào xuyên suốt của Bệnh viện trong những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với nhiều tiến bộ khoa học, kỹ thuật được nghiên cứu và ứng dụng thành công trong như kỹ thuật ghép tạng (ghép thận), phẫu thuật tim kín, tim hở, đặt stent động mạch vành, phẫu thuật sọ não, kỹ thuật mổ nội soi…đến các hoạt động tăng cường công tác chỉ đạo tuyến và đổi mới việc thực hiện Đề án 1816 chuyển từ hỗ trợ nhân lực sang đào tạo, chuyển giao gói kỹ thuật; đào tạo và chuyển giao kỹ thuật theo đề án 47, đề án 930;… đã từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao y đức của cán bộ, nhân viên y tế, dần hướng tới sự hài lòng của người bệnh và cộng đồng, xã hội. 

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong nhiệm kỳ, Công đoàn Bệnh viện đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể tổ chức nhiều chương trình, hoạt động từ thiện nhân đạo để hỗ trợ người bệnh khó khăn, yếu thế khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện; tổ chức các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng đối với các gia đình người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Ghi nhận trong nhiệm kỳ đã tổ chức 40 đợt khám và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 15.7800 đối tượng được thụ hưởng, tặng 5 ngôi nhà tình nghĩa và 5.600 thẻ BHYT cho người nghèo… với tổng số tiền gần 8.6 tỷ đồng. Đoàn viên công đoàn trong Bệnh viện cũng tích cực tham các phong trào, các hoạt động thi đua do Công đoàn các cấp tổ chức và dành được nhiều giải cao.

Với những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2017 - 2023, đã có 10 cá nhân được tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, 19 cá nhân được phong tặng Danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú và hàng nghìn lượt cá nhân được các cấp khen thưởng, đóng góp vào thành tích chung của tổ chức Công đoàn nói riêng, sự phát triển của Bệnh viện nói chung với những tặng thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước đã dành cho Bệnh viện, như: Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; Huân Chương độc lập hạng Nhì; Cờ thi đua của Chính phủ.

Bước sang nhiệm kỳ mới 2023 - 2028 với khẩu hiệu hành động Trí tuệ - Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Hội nhập - Phát triển, Công đoàn Bệnh viện phấn đấu phát triển, kết nạp mới 100% người lao động được tuyển dụng vào tổ chức công đoàn;  100% cán bộ công đoàn được tập huấn về nghiệp vụ công tác và 100% đoàn viên ưu tú được tổ chức công đoàn giới thiệu được kết nạp Đảng.

Đại biểu dự Đại hội bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khoá XXIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Trên tinh thần trách nhiệm, Đại hội đã bầu BCH Công đoàn khoá XXIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 15 đồng chí và bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thái Nguyên sẽ diễn ra trong thời gian tới./.