Tính đến hết ngày 21/8, Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương tại Long An (trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) đã tiếp nhận và điều trị 41 người bệnh mắc Covid-19, được chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các Bệnh viện dã chiến trên địa bàn. (Ảnh dưới)

Hiện tại Trung tâm đã lắp đủ 150 giường theo tiêu chuẩn ICU (giường cấp cứu tích cực), được chia 3 tầng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cụ thể, tầng 1 gồm 10 giường dành cho người bệnh đã điều trị đỡ, khỏi có xét nghiệm âm tính; tầng 2 gồm 90 giường cho bệnh nhân nặng có bệnh nền và tầng 3 gồm 50 giường ICU. Các khu xét nghiệm: Cận lâm sàng; Kiểm soát nhiễm khuẩn và khu hành chính đã hoàn thiện đi vào hoạt động, phục vụ cho công tác điều trị.

Bác sỹ Phạm Văn Khang - Phụ trách Khoa Hồi sức tích cực của Trung tâm cho biết: Trong quá trình làm việc, đội ngũ y, bác sỹ và điều dưỡng trong ca trực phải tập trung cao độ, theo dõi sát xao từng người bệnh. Dù phải làm việc trong điều kiện thời tiết nóng bức, không ăn, không uống, không đi vệ sinh liên tục trong suốt 8 tiếng đồng hồ và thay nhau chăm sóc những người bệnh nhưng tất cả vẫn luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

PGS-TS Dương Hồng Thái - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: sau 5 ngày chính thức đi vào hoạt động, các bộ phận của Trung tâm, đặc biệt là Khu điều trị đang hoạt động tích cực và hiệu quả, 10 bệnh nhân đang có tiến triển rất tốt. Dự báo trong những ngày tới, người bệnh mắc Covid-19 được chuyển đến Trung tâm sẽ tăng cao, tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo về hệ thống máy móc, trang thiết bị và nguồn nhân lực, Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương luôn sẵn sàng tiếp nhận và điều trị tích cực cho những người bệnh. 

Hiện nay tại Long An, số ca mắc Covid-19 mới đã giảm 50% so với thời điểm trước đó 10 ngày xong để kiểm soát, khống chế và đẩy lùi dịch bệnh, cùng với sự vào cuộc tích cực của lực lượng y tế tại Trung tâm nói riêng, toàn tỉnh Long An nói chung, tỉnh đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời chỉ đạo các Sở, Ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với Trung tâm cùng tháo gỡ khó khăn, góp phần cứu chữa được nhiều ca bệnh Covid-19 khỏi bệnh./.