PGS-TS. Nguyễn Công Hoàng – Bí thư đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện TW Thái Nguyên - Người đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 tại chương trình.

Ngày 22/4, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị khai mạc chiến dịch tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 đợt 1, năm 2021. Đến dự và chỉ đạo chương trình có Tiến sỹ Đặng Ngọc Huy - Phó Trưởng ban BCĐ phòng chống dịch Covid-19, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên; Thạc sỹ Nguyễn Văn Trường - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên (CDC tỉnh). Về phía Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có PGS-TS. Nguyễn Công Hoàng - Giám đốc, Trưởng ban BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện; các đồng chí trong Ban giám đốc, BCĐ phòng chống dịch và 200 cán bộ y tế được tiêm trong ngày đầu tiên của chiến dịch. 

Tiến sỹ Đặng Ngọc Huy - Phó Trưởng ban BCĐ phòng chống dịch Covid-19,

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên phát biểu chỉ đạo tại chương trình

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện triển khai tiêm vắc xin AstraZeneca đợt 1 với 1.340 liều. Trong đó, có 820 liều cho cán bộ của Bệnh viện, còn lại là các đối tượng được ưu tiên tiêm trong đợt này như: nhân viên y tế của một số cơ sở y tế trên địa bàn TP. Thái Nguyên, thành viên ban chỉ đạo các cấp, nhân viên tham gia phòng, chống dịch,... Để công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 diễn ra an toàn hiệu quả, trước đó Ban giám đốc, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện đã khảo sát thực tế, lựa chọn khu vực tiêm thuận lợi, bố trí 3 bàn tiêm, khu vực tiếp nhận, khám sàng lọc cũng như theo dõi sau tiêm, đảm bảo các yêu cầu theo quy định. Bênh cạnh đó, triển khai tập huấn và tập huấn lại quy trình tiêm chủng vắc xin; cập nhật, bổ sung những quy định đặc thù trong tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả các nhân viên y tế tham gia các khâu trong quy trình tiêm chủng, tổ chức tiêm vắc xin và bảo đảm an toàn tiêm chủng ở mức cao nhất; chỉ đạo các khoa liên quan tiếp nhận vắc xin trước một ngày và bảo quản đúng quy định. 

Thực hiện khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ngay trong buổi sáng của ngày tiêm đầu tiên, quy trình tiêm chủng được thực hiện nghiêm túc từ khâu đăng ký; khám sàng lọc đến theo dõi sự cố bất lợi sau tiêm chủng. Chiến dịch tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 đợt 1, năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 vòng. Vòng 1 (tiêm mũi 1) từ ngày 22/4 đến ngày 10/5/2021. Vòng 2 (tiêm mũi 2) sẽ diễn ra sau khi tiêm mũi thứ nhất từ 4 - 12 tuần. Trao đổi nhanh với các cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện sau tiêm, cơ bản đều khỏe mạnh và vui mừng khi được quan tâm tiêm phòng. Bởi do đặc thu công việc, hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm bệnh. 

         Tiến sỹ Lê Thị Hương Lan – Phó Giám đốc Bệnh viện thực hiện khám sàng lọc trước tiêm

PGS-TS. Dương Hồng Thái – PGĐ Bệnh viện đang được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Khu vực theo dõi sau tiêm