Thực hiện Quyết định số 4320/BYT ngày 8/9/2021 của Bộ Y tế về việc điều động nhân lực y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 9/9, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (Bệnh viện) đã tổ chức Lễ đổi quân tiễn đoàn cán bộ y tế tiếp tục chi viện cho miền Nam tham gia chống dịch. Đến dự có PGS.TS Phạm Thanh Bình - UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam. Về phía Bệnh viện có PGS. TS Nguyễn Công Hoàng – Đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện cùng đông đảo bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Bệnh viện. (Ảnh)

Theo đó, đây là lần thứ 3 liên tiếp kể từ đầu tháng 7 đến nay, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Lễ xuất quân đoàn cán bộ y tế chi viện các tỉnh miền Nam chống dịch. Cụ thể, ngày 13/7, Bệnh viện đã chi viện cho tâm dịch T.P Hồ Chí Minh 79 cán bộ y tế, thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp. Tiếp đó, ngày 11/8, Bệnh viện đã cử 130 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên phục vụ cho hoạt động của Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện đặt tại tỉnh Long An. 

Trong lần đổi quân hỗ trợ các đồng nghiệp đang thực hiện nhiệm vụ tại T.P Hồ Chí Minh lần này có 33 cán bộ y tế (gồm 13 bác sĩ và 20 điều dưỡng). Thời gian qua, mặc dù được sự hỗ trợ tích cực về nhân lực của Bộ Y tế và các Bệnh viện trong cả nước nhưng dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh vẫn diễn biến vô cùng phức tạp. Song các chiến sỹ áo trắng trên mặt trận chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã lường trước những khó khăn, vất vả, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của người thầy thuốc là chữa bệnh cứu người, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Nhân dịp này, đại diện Công đoàn ngành Y tế Việt Nam đã tặng gia đình điều dưỡng  Nguyễn Đình Hùng và Ngô Văn Huyên, có người thân mất khi đang làm nhiệm vụ tại Long An, mỗi gia đình 5 triệu đồng; tặng 100 bộ quần áo chống dịch cấp độ 4, 750 khẩu trang N95 và  nhiều phần quà cho những người tham gia hỗ trợ tâm dịch miền Nam. Ngân hàng TMCP Á Châu ACB chi nhánh Thái Nguyên cũng ủng hộ 50 triệu đồng cho công tác phòng dịch của Bệnh viện. 

          Một số hình ảnh khác:

 - Trao hỗ trợ, động viên:

- Khoảnh khắc đưa tiễn: 

- Tại sân bay Nội Bài: