Ngay sau khi nhận được thông tin ông Nguyễn Đình Long, cha ruột của điều dưỡng Nguyễn Đình Hùng, đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại Long An, đã không may qua đời khi đang lao động sản xuất, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi lễ viếng, vòng hoa và lời chia buồn sâu sắc đến điều dưỡng Nguyễn Đình Hùng cùng gia đình.

Sáng 28/8, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Đoàn công tác thay mặt Bộ trưởng Bộ Y tế đến thắp hương cho hương hồn ông Nguyễn Đình Long và chia buồn với gia đình điều dưỡng Nguyễn Đình Hùng tại quê nhà ở xóm Quyết Thắng, xã Phú Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Đoàn đã chuyển lời chia buồn sâu sắc của Bộ trưởng tới bà Nguyễn Thị Huệ - thân mẫu của điều dưỡng Nguyễn Đình Hùng, mong bà thông cảm với con trai đã không thể về quê nhà chịu tang cha do đang cùng đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hỗ trợ tỉnh Long An điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chia buồn cùng thân mẫu điều dưỡng Nguyễn Đình Hùng

Bộ trưởng đã đề nghị Công đoàn Y tế Việt Nam, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và các đơn vị liên quan tâm, chia sẻ và động viên điều dưỡng Nguyễn Đình Hùng, giúp anh sớm vượt qua nỗi đau, tiếp tục thực hiện thiên chức của người thầy thuốc, cùng các chiến sỹ áo trắng nơi tuyến đầu cứu chữa thêm nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh. 

Điều dưỡng Nguyễn Đình Hùng làm việc tại Khoa Gây mê Hồi sức - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là một trong 158 cán bộ, y, bác sỹ, điều dưỡng đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức người bệnh COVID-19 tại Long An do Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thiết lập và điều hành. Anh là người con duy nhất trong một gia đình ở (người anh trai đã mất khi còn nhỏ). Khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp ở các tỉnh miền Nam, thực hiện Quyết định số 3338 ngày 8/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc huy động 10.000 nhân lực cho công tác phòng chống dịch cho miền Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng, điều dưỡng Nguyễn Đình Hùng đã xung phong lên đường làm nhiệm vụ. 

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã lập bàn thờ vọng ông Nguyễn Đình Long tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại Long An để anh Hùng tiễn biệt cha từ phương xa. Giám đốc Sở Y tế Long An đã tới viếng và chia buồn./.