Sáng ngày 26/8/2021, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhận được tin báo từ gia đình Điều dưỡng Nguyễn Đình Hùng (Khoa GMHS) rằng bố em - Ông Nguyễn Đình Long không may qua đời vì tai nạn khi đang lao động sản xuất. Sau khi nghe tin, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng với cương vị là người đứng đầu Bệnh viện cũng là Trưởng đoàn Đoàn công tác gồm 159 chiến sẽ áo trắng đang hỗ trợ Long An chống dịch Covid tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương, do Bênh viện Trung ương Thái Nguyên thiết lập cảm thấy nghẹn lòng. Lúc này, Hùng vẫn đang cùng đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng tích cực điều trị cho những người bệnh. 

Hùng là con trai duy nhất trong một gia đình ở Xóm Quyết Thắng, xã Phú Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp và khó lường, nhất là ở các tỉnh miền Nam, không chần chừ Hùng đã xung phong lên đường làm nhiệm vụ, cùng đội ngũ y, bác sỹ vào tâm dịch để hỗ trợ đồng nghiệp và giúp đỡ những người bệnh. Nhưng vì đang trong ca làm việc nên người thân không thể liên lạc được với Hùng. Có nỗi đau nào hơn thế? Bố đột ngột qua đời mà con trai duy nhất không hề biết, vẫn đang miệt mài cống hiến cho Tổ quốc, hy sinh vì những người bệnh với hi vọng ngày mai cuộc sống sẽ lại bình yên...

Nghe những tiếng nấc nghẹn lòng của những đồng nghiệp từ Long An, tôi không thể cầm lòng. Trong cơn dịch bệnh này, mong mọi người hãy đặt mình vào hoàn cảnh của Hùng, của biết bao chiến sỹ áo trắng đang ngày đêm gồng mình chống dịch mà nghiêm túc thực hiện quy định phòng chống dịch, để những chiến sỹ áo trắng nơi tuyến đầu bớt gian nan.

Cầu mong cho linh hồn ông Nguyễn Đình Long được siêu thoát, mong cho Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch Covid-19. Chúng tôi, những người thầy, những người đồng nghiệp sẽ luôn ở bên động viên Hùng vượt qua nỗi đau này. Hãy cố gặng thật nhiều Hùng nhé!