Ngày 16/11, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (Bệnh viện). Tham gia đoàn có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Uỷ viên UBTV Quốc hội, Tổng thư kí Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Uỷ viên UBTV Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm; Uỷ viên UBTV Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đ/c: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khóa XV, đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh, cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BGĐ Bệnh viện, BCH Đảng bộ, BTV - BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo, điều dưỡng, hộ sinh, kĩ thuật viên trưởng các khoa, phòng, trung tâm thuộc Bệnh viện.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng Bệnh viện

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV đã báo cáo với đồng chí Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác về quá trình hình thành và phát triển của Bệnh viện, những kết quả và thành tựu nổi bật trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong thời gian qua. Trong năm 2021, Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích và dấu ấn khi được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, được Bộ Nội vụ công nhận xếp hạng đặc biệt Quốc gia đối với Bệnh viện.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV phát biểu tại buổi làm việc

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng cũng cho biết, trong thời gian qua tình hình dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến rất phức tạp, Bệnh viện đã cùng với ngành y tế cả nước, cùng các cấp, các ngành chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn để chiến đấu và chiến thắng đại dịch COVID-19. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện và tại tỉnh Thái Nguyên. Bệnh viện đã cử các đoàn cán bộ y tế đến tỉnh Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, góp phần từng bước ngăn chặn, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho Bệnh viện

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng khi được đến thăm Bệnh viện và chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Bệnh viện trong thời gian qua, bệnh viện đã làm chủ được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật khó và chuyên sâu, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao, xứng đáng Bệnh viện hạng đặc biệt, tuyến cuối của khu vực miền núi phía Bắc. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những những thành tích to lớn và rất xuất sắc của Bệnh viện đã đạt được trong 70 năm xây dựng và phát triển. Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với sự vất vả, khó khăn, những công lao, sự cống hiến, hi sinh, đóng góp quan trọng, những thành tựu lớn của ngành y tế nói chung và của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói riêng trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa qua, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kép là vừa phòng chống dịch, vừa duy trì phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, đưa đất nước bước vào giai đoạn bình thường mới, chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Nhấn mạnh về vai trò quan trọng của ngành y tế trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, ngành y tế và các chế độ, chính sách y tế đối với sức khỏe của nhân dân. “Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ xây dựng chương trình tổng thể về phục hồi phát triển kinh tế - xã hội và chương trình tổng thể phòng, chống dịch COVID-19. Dự kiến cuối năm 2021, Quốc hội sẽ tổ chức cuộc họp để xem xét thông qua các gói kích thích phát triển kinh tế - xẫ hội, trong đó có nhiều chính sách về lĩnh vực y tế, hướng tới y tế cơ sở, y tế dự phòng và sự phát triển, hiện đại hóa ngành y tế trong tình hình mới. Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Chủ tịch Quốc hội chúc tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên luôn dồi dào sức khỏe, phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, đoàn kết thống nhất, xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển vững mạnh, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Bệnh viện

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Bệnh viện; tặng 10 bộ máy vi tính và 10 bộ máy in cho Trung tâm khám chữa bệnh từ xa của Bệnh viện.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác đã tới dâng hương tại Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa và dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Quyết Tâm, xã Trung Lương, huyện Định Hóa, Thái Nguyên.