TS. Lê Thị Hương Lan, Ủy viên BTV, Trưởng Ban TGĐU, Phó Giám đốc Bệnh viện tặng hoa chúc mừng đội ngũ Điều dưỡng; ĐDCKI. Phan Thị Loan, Phụ trách phòng Điều dưỡng thay mặt toàn thể đội ngũ Điều dưỡng BV đón nhận. 

Trong những năm qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên luôn chú trọng tới việc nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên môn cho đội ngũ tham gia công tác điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên (điều dưỡng) và cũng chính lực lượng này đã có nhiều tiến bộ quan trọng góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ đó vai trò, chức năng và vị thế của người điều dưỡng ngày càng được tăng cường, mở rộng, họ đã phối hợp chặt chẽ với bác sĩ trong công tác khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân trong khu vực miền núi phía Bắc.

Điều dưỡng khoa Phục hồi chức năng hướng dẫn tận tình, chu đáo cho người bệnh luyện tập phục hồi sức khỏe ( Ảnh khoa Phục hồi chức năng cung cấp)

Trong Thư chúc mừng nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện khẳng định: Phát huy truyền thống của cán bộ ngành y tế Việt Nam “Thầy thuốc như mẹ hiền”, Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã khẳng định được phẩm chất cao quý của mình, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là trong tình hình đại dịch Covid-19, Điều dưỡng luôn là những “Chiến sỹ áo trắng”, “Lá chắn thép” trên mặt trận “Chống dịch như chống giặc”. PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, tâm huyết và đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế vì sự hài lòng của người bệnh.

Hội nghị Điều dưỡng Ngoại khoa Việt Nam được tổ chức tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên ngày 12/12/2020

Đặt ra những yêu cầu và nhiệm vụ của đội ngũ Điều dưỡng Bệnh viện trong thời gian tới, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện mong muốn và tin tưởng: Đội ngũ Điều dưỡng phải luôn học hỏi, ngông ngừng nỗ lực để ngày càng phát triển kỹ năng, chung sức, đồng lòng xây dựng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên ngày càng phát triển vững mạnh, xây dựng hình ảnh người Điều dưỡng “Chuyên nghiệp, thân thiện”. “|Mong rằng, đội ngũ Điều dưỡng luôn tự hào, tự tôn nghề nghiệp, là tấm gương sáng, những bông hoa đẹp trong vườn hoa “Y đức” Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - Đơn vị anh hùng lao động. PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng kỳ vọng.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ tập trung xây dựng phát triển đội ngũ điều dưỡng Bệnh viện hội nhập với điều dưỡng thế giới. Đặc biệt với sự đòi hỏi ngày càng cao của người bệnh, đội ngũ điều dưỡng phải không ngừng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng ứng xử, giao tiếp của người điều dưỡng. Bệnh viện sẽ tập trung vào các mục tiêu phát triển như: Xây dựng và phát triển hệ thống Điều dưỡng ngày càng vững mạnh; Nâng cao Y Đức và giá trị nghề nghiệp; Nâng cao năng lực chuyên môn, thực hiện đào tạo và nghiên cứu khoa học cho đội ngũ điều dưỡng; Bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đội ngũ điều dưỡng gắn liền với việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân; Cập nhật, truyền đạt và tổ chức thực hiện các chỉ thị, thông tư của Bộ Y tế, Hội điều dưỡng Việt Nam.