Kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021), sáng 19/5, đoàn đại biểu do PGS-TS. Nguyễn Công Hoàng - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên làm trưởng đoàn đã tổ chức lễ dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nơi đặt Di tượng của Người, thuộc Đại sảnh tòa Hành chính của Bệnh viện.

Trước anh linh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam.Khắc ghi lời dạy của Người, trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”, trở thành Trung tâm y tế vùng chuyên sâu của khu vực và quyết tâm xây dựng trở thành bệnh viện hạng đặc biệt trong năm 2021. Từ năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các chiến sỹ áo trắng của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, cứu chữa người bệnh mà còn làm tốt công tác phòng dịch tại đơn vị. Đặc biệt, trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này, 21 chiến sỹ áo trắng của Bệnh viện không ngại khó, ngại khổ, xung phong vào tâm dịch, chi viên, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19.
Phát huy những kết quả đã đạt được, mỗi cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm đi theo con đường Ðảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn; tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, nhất là trong công tác khám, chữa bệnh cứu người.

Một số hình ảnh dâng hương kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: