Ngày 14/3, Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh Covid-19 Thái Nguyên cơ sở 2, trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (gọi tắt là Trung tâm) đã tiếp nhận điều chuyển hơn 200 người bệnh mắc Covid-19 đang điều trị từ cơ sở 1 và những bệnh nhân mới đến điều trị. (Ảnh tiếp đón người bệnh)


Trước đó ngày 11/3, ngay sau chương trình khánh thành Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh Covid-19 Thái Nguyên, những bệnh nhi đầu tiên bị mắc Covid-19 đã được tiếp nhận điều trị tại Trung tâm. Theo đó, để đảm bảo tất cả người bệnh mắc Covid-19 mức độ nặng và nguy kịch đang điều trị tại cơ sở 1 tiếp tục được điều trị tích cực tại Trung tâm, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị và nguồn nhân lực… đảm bảo việc điều chuyển người bệnh đến Trung tâm được an toàn. BSCKII. Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện, kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức điều trị người bệnh Covid-19 Thái Nguyên cho biết: Ngoài việc trang bị cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị đáp ứng yêu cầu điều trị cho người bệnh, Trung tâm thiết lập các đơn vị, chuyên khoa: ICU, Nhi, sản, khoa ngoại, bệnh nền và khoa Gây mê hồi sức giúp phân loại, theo dõi điều trị người bệnh tốt hơn.

Trung tâm Hồi sức tích cực và Điều trị người bệnh Covid-19 Thái Nguyên (cơ sở 2) có quy mô 500 giường bệnh được đặt tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh Thái Nguyên (thuộc phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên). Trong đó có 100 giường hồi sức tích cực (ICU), 400 giường bệnh hạng trung bình. Với chuyên môn, kỹ thuật tốt, trang thiết bị hiện đại và kinh nghiệm sẵn có trong quá trình điều trị người bệnh Covid-19 tại các tỉnh miền Nam, tất cả người bệnh sau khi được Trung tâm tiếp nhận đã được cấp cứu, xử trí kịp thời. Trong suốt quá trình chăm sóc và điều trị người bệnh, kíp trực sẽ làm việc và giao ca luân phiên, đảm bảo luôn có lực lượng y tế trực 24/24h.

* Một số hình ảnh khác trong ngày tiếp nhận người bệnh Covid-19: