Chiều 17/8, Đoàn hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 gồm 10 vị sư tăng thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam một số tỉnh miền Băc đã đến Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương để cùng cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tham gia công tác phòng chống, cứu chữa người bệnh Covid-19 đang điều trị tại Trung tâm. Đoàn hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch lần này là những sư tăng trẻ, đã được tập huấn kiến thức trong công tác phòng chống dịch, đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm Realtime- PCR âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên đường vào Long An. (Ảnh)

Đại diện Đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam một số tỉnh phía Bắc, trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định - Thầy Thích Thanh Hùng cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, là công dân Việt Nam và là tu sĩ Phật giáo, chúng tôi thấy mình phải có trách nhiệm và tấm lòng phục vụ người bệnh. Chúng tôi mong rằng những đóng góp nhỏ bé của mình sẽ góp sức vào công tác chống dịch của tỉnh Long An nói riêng và cả nước nói chung”.

Hoạt động tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch của các sư tăng không chỉ nhằm chia sẻ cùng lực lượng tuyến đầu mà còn thể hiện tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, góp sức cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Tiếp đến, chiều 18/8, Đoàn và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp tục có buổi gặp gỡ với Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định Giáo hội phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Long An tại chùa Thiên Châu. Tiếp đoàn có Hòa thượng Thích Minh Thiện - UV Hội đồng trị sự GHPGVN, Trưởng ban Ban trị sự GHPGVN tỉnh Long An, trụ trì chùa Thiên Châu; Đại đức Thích Lệ Trí - Phó ban Ban trị sự GHPGVN tỉnh Long An, Trưởng ban Giáo dục Tăng ni tỉnh Long An; Đại đức Thích Lệ Ngôn – Trưởng ban Ban Hoằng pháp tỉnh Long An; lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh ủy, MTTQ và Ban tôn giáo tỉnh Long An. (Ảnh dưới)

          Tại buổi gặp gỡ, Hòa thượng Thích Minh Thiện - UV Hội đồng trị sự GHPGVN, Trưởng ban Ban trị sự GHPGVN tỉnh Long An và đại diện MTTQ tỉnh Long An đã ghi nhận, cảm ơn những tình cảm, sự sẻ chia sâu sắc của đoàn cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói riêng, tỉnh Thái Nguyên nói chung và các sư, thầy đến từ GHPGVN một số tỉnh miền Bắc với Long An khi dịch bệnh Covid-19 tại địa phương vẫn còn diễn biến phức tạp. GHPGVN tỉnh Long An sẽ có những hỗ trợ nhất định, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. (Ảnh dưới)

        Cảm ơn những tình cảm của GHPGVN tỉnh Long An, PGS.TS Dương Hồng Thái - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên bày tỏ sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, trách nhiệm của mỗi cán bộ y tế trong công tác tiếp nhận, điều trị và cứu chữa người bệnh, đồng thời nhấn mạnh: Bệnh viện, Trung tâm sẽ phối hợp chặt chẽ với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các Sở, Ngành liên quan của tỉnh Long An, cố gắng từng bước kiểm soát dịch tại địa phương. 

         Nhân dịp này Giáo hội phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Long An đã tặng Bệnh viện Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương 50 bộ bảo hộ cấp độ 3; 10 hộp khẩu trang N95 và 4 thùng khẩu trang y tế; tặng Đoàn tham gia hỗ trợ chống dịch 10 thùng sữa và 20 triệu đồng. Tuy nhiên, Đoàn đã gửi tặng số tiền 20 triệu đồng để giúp đỡ, hỗ trợ những người bệnh đang điều trị tại Trung tâm.