Nhằm đẩy mạnh thực hiện Quyết định số 2151 ngày 4/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, trong 2 ngày 29 và 30/3, gần 140 học viên là những viên chức mới trúng tuyển của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên năm 2020 đã tham gia tập huấn nghiệp vụ.

Ảnh toàn cảnh HN tập huấn

        Những năm gần đây, cùng với việc đổi mới cơ chế hoạt động, chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu thì việc đẩy mạnh và cụ thể hoá Quyết định số 2151 ngày 4/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được Ban giám đốc Bệnh viện đặc biệt quan tâm. Do đó tại hội nghị tập huấn này, Bệnh viện đã mời PGS-TS. Vũ Thị Phụng - Giảng viên cao cấp, Chuyên gia nghiên cứu về giao tiếp, ứng xử Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) trao đổi nội dung về “Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.  Với lối truyền đạt sinh động, dễ hiểu, mang tính thực tế cao cùng những tình huống cụ thể thường gặp trong hoạt động giao tiếp tại bệnh viện đã bổ sung thêm lượng kiến thức về quy tắc ứng xử, kinh nghiệm giải quyết và xử trí các tình huống cho đội ngũ viên chức mới. Cùng với nội dung trên thì trong hai ngày tập huấn, các học viên còn được các giảng viên là Trưởng các khoa, phòng thuộc Bệnh viện trao đổi các nội dung, gồm: Nội quy, quy chế của bệnh viện; công tác khám chữa bệnh, thanh quyết toán bảo hiểm y tế; công tác quản lý, nâng cao chất lượng bệnh viện; công tác kiểm soát nhiễm khuẩn; công tác truyền thông, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; công tác điều dưỡng cho các viên chức mới nhằm thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người thầy thuốc, cán bộ y tế góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân  nói chung, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói riêng.

 PGS – TS. Vũ Thị Phụng trao đổi bên lề tại hội nghị tập huấn với các y, bác sỹ của Bệnh viện TW Thái Nguyên về những tình huống thường gặp trong cách ứng xử với người bệnh

Ảnh PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng phát biểu tại hội nghị

Dự và phát biểu tại hội nghị tập huấn, PGS-TS. Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã gửi lời chúc mừng và bày tỏ niềm vui được chào đón gần 140 viên chức mới về công tác tại bệnh viện.  PGS-TS. Nguyễn Công Hoàng cũng nhấn mạnh: việc tổ chức hội nghị tập huấn sẽ giúp mỗi viên chức mới được trang bị đầy đủ hơn sự hiểu biết về môi trường làm việc cũng như rèn luyện kỹ năng ứng xử, nâng cao năng lực, đạo đức nghề nghiệp. Mong muốn mỗi cán bộ, viên chức mới khi trở thành một nhân tố của Bệnh viện sẽ đem trí tuệ, tài năng, tâm huyết, đóng góp cho sự phát triển của Bệnh viện trong thời gian tới.  

Bác sỹ Phạm Thị Thanh Hiền – Viên chức mới khoa Ngoại Tim mạch – Lồng ngực 

Thay mặt cho gần 140 viên chức mới, Bác sỹ Phạm Thị Thanh Hiền, Khoa Ngoại Tim mạch – Lồng ngực bày tỏ niềm vui, niềm phấn khởi khi được làm việc tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Với sự chào đón nồng hậu, sự tin tưởng của Ban Giám đốc và tập thể cán bộ, viên chức đang làm việc tại Bệnh viện cùng những kiến thức được lĩnh hội tại hội nghị tập huấn, bác sỹ Phạm Thanh Hiền xin hứa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nỗ lực hết mình cùng các đồng nghiệp xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển, trở thành địa chỉ tin cậy về khám – chữa bệnh của nhân dân.