Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học trong thời gian tới, trong 02 ngày 10 và 11/1, Bệnh viện Trung ương phối hợp với Trường THPT Lương Ngọc Quyến tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 2 (Pfizer) cho gần 2000 học sinh lớp 10, 11, 12.

Trước khi tiêm, các em học sinh được kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc tại trường và kiểm tra thông tin để đối chiếu thông tin, phục vụ tích hợp dữ liệu. Chỉ khi bảo đảm đầy đủ tất cả các điều kiện về sức khỏe thì các em học sinh mới được tham gia tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Ghi nhận tại Trường THPT Lương Ngọc Quyến đã sử dụng 5 bàn làm nơi khám sàng lọc, 5 bàn tiêm, 1 bàn theo dõi sau tiêm và phòng cấp cứu với đầy đủ trang thiết bị. Tất cả các phòng đều được cán bộ y tế khử khuẩn, bố trí lối đi thông thoáng, đủ ánh sáng, rộng rãi để đảm bảo số lượng học sinh tiêm đông của trường. Ngoài ra, học sinh đến tiêm chủng đều được chia theo giờ đến tiêm, đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách, thực hiện nguyên tắc 5K an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, nhà trường cũng huy động một số phụ huynh của các lớp đến hỗ trợ nhà trường quản lý học sinh trong quá trình tiêm và sau tiêm.

Theo đồng chí Phan Thanh Hà, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Ngọc Quyến, việc tiêm vắc xin cho học sinh của trường là rất cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có những diễn biến rất phức tạp, nhà trường đã chủ động phối hợp với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên triển khai tiêm nhanh để kịp thời cho các em đi học trở lại nhưng không vội vàng, phải đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Trong 02 ngày, Bệnh viện đã tiêm đủ mũi 2 cho học sinh lớp 10, 11, 12 của trường, sau tiêm các học sinh sức khỏe tốt, an toàn, không có phản ứng bất thường nào xảy ra và được tư vấn theo dõi sức khỏe sau tiêm. Trước đó, Bệnh viện đã tiêm mũi 1 cho gần 2.000 học sinh lớp 11,12 và 01 lớp khối 10 của trường. Theo kế hoạch, trong thời gian tới Bệnh viện sẽ tổ chức tiêm trực tiếp tại Bệnh viện cho học sinh của một số trường do chưa đủ các điều kiện để tiêm như: có bệnh nền, có thể có các phản ứng sau tiêm....Với việc tiêm trực tiếp tại Bệnh viện sẽ giúp các em học sinh yên tâm hơn, đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng.