Với sự tận tâm, tận lực của đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương ở Long An trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (Trung tâm) trong công tác điều trị, cứu chữa người bệnh mắc Covid-19 nặng và nguy kịch, tính đến ngày 9/9 đã có gần 30 người bệnh đủ điều kiện được xuất viện. 

Đến từ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, chị L.T 44 tuổi đã điều trị tại Trung tâm hồi sức Covid-19 Trung ương tại Long An được 22 ngày. Trước đó, với biểu hiện sốt, ho, khó thở, chị được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2 và đã điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 14. Sau hơn 3 tuần được đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm tận tình chăm sóc, cứu chữa, hôm nay chị đã được xuất viện. Chia sẻ về niềm vui, chị L.T cho biết: Các y, bác sỹ ở Trung tâm rất tận tình, chu đáo, lo lắng sức khỏe của chúng tôi rất nhiều. Xin được gửi lời cảm ơn và chúc các y, bác sỹ luôn có sức khỏe, tinh thần tốt để cứu chữa thêm nhiều người bệnh khỏi bệnh. 

Người bệnh được dặn dò các quy tắc phòng dịch trước khi xuất viện

Còn bà N.T.T, 56 tuổi đến từ huyện Đức Hòa cũng không dấu nổi niềm vui trong ngày được ra viện. Trong thời gian chờ thủ tục, bà tranh thủ gọi điện cho người thân. Thông qua màn hình điện thoại, người con gái út của bà bày tỏ sự phấn khởi và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cán bộ y tế đã tận tình chăm sóc cho bà và những người bệnh tại Trung tâm. 

Người bệnh được điều dưỡng cắt tóc trước giờ xuất viện

Tính đến ngày 9/9, Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương tại Long An (trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) đã tiếp nhận và điều trị cho 135 người bệnh mắc Covid-19 nặng và nguy kịch, được chuyển tuyến từ Bệnh viện đa khoa Long An và các bệnh viện dã chiến trên địa bàn. Sau gần 1 tháng đi vào hoạt động, với sự tận tâm, tận lực của đội ngũ y, bác sỹ tại Trung tâm đã có 28 người bệnh đủ điều kiện được xuất viện, gần 40 người bệnh tiến triển tốt, có thể xuất viện trong thời gian tới./. 

Người bệnh được xuất viện chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ y, bác sỹ tại Trung tâm