Hàng năm vào dịp hè, hầu hết các Bệnh viện trong cả nước đều rơi vào tình trạng thiếu máu phục vụ điều trị người bệnh, nguyên nhân do lực lượng hiến máu hiện nay chủ yếu tập trung vào học sinh, sinh viên.  Kỳ nghỉ hè dài, kèm theo áp lực thi cuối kỳ và thi tuyển sinh đại học dẫn đến các đơn vị Trường học rất khó tổ chức hiến máu được.

Trung tâm Huyết học truyền máu Thái Nguyên cũng không phải ngoại lệ. Tính từ thời điểm đầu tháng 6 đến giữa tháng 7 năm 2015, lượng máu trong kho của Trung tâm chỉ duy trì được khoảng 200 đơn vị máu. Mỗi ngày trung bình các Bệnh viện trong tỉnh Thái Nguyên truyền khoảng trên 100 đơn vị máu, tính riêng tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên cũng khoảng 40-50 đơn vị/ngày. Đây là áp lực rất lớn đối với cán bộ làm công tác truyền máu và đối với chính người bệnh và gia đình người bệnh cần truyền máu.

Trong những tháng hè Trung tâm Huyết học truyền máu Thái Nguyên đã huy động rất nhiều các bạn tình nguyện viên tham gia hiến máu, các nhân viên y tế của Bệnh viện cũng rất nhiệt tình tham gia hiến máu cứu người, tuy nhiên lượng máu cung cấp cho điều trị vẫn còn thiếu rất nhiều.

Để giải quyết tình trạng thiếu máu trong dịp hè, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã có sáng kiến và khởi sướng chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt. Năm 2015 đã là năm thứ 3 Hành trình đỏ được tổ chức trong đó tỉnh Thái Nguyên vinh dự được lựa chọn là một điểm dừng chân của Hành trình đỏ trong 2 năm liên tiếp 2014 và 2015.

Hưởng ứng Hành trình đỏ Quốc gia, ngày 15 tháng 7 năm 2015 Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Ban tổ chức Hành trình đỏ quốc gia tổ chức Hành trình đỏ Thái Nguyên với chủ đề: “Thủ đô gió ngàn – Ngập tràn yêu thương”

Kết thúc Hành trình đỏ Thái Nguyên đã tiếp nhận được tổng số 1140 đơn vị máu, đây là lượng máu rất ý nghĩa và cần thiết để phục vụ cấp cứu người bệnh.

Một số hình ảnh tại sự kiện Hành trình đỏ Thái Nguyên 2015: