Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngày 7/12, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 mũi 1 (Pfrizer) cho 738 học sinh khối 11,12.

Trước khi tiêm, các học sinh được kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc tại trường. Tiếp đó, các cán bộ, công nhân viên sẽ kiểm tra thông tin của học sinh của trường để đối chiếu thông tin, phục vụ tích hợp dữ liệu.

Tại điểm trường THPT Chuyên Thái Nguyên sử dụng 4 phòng làm nơi khám sàng lọc, phòng tiêm, theo dõi sau tiêm và phòng cấp cứu với đầy đủ trang thiết bị. Tất cả các phòng này đều được cán bộ y tế khử khuẩn, bố trí lối đi thông thoáng, đủ ánh sáng. Ngoài ra, học sinh đến tiêm chủng đều được chia theo giờ đến tiêm, đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách, thực hiện 5K an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Kết thúc ngày, Bệnh viện đã tiêm đủ cho học sinh khối 11,12, các học sinh sức khoẻ tốt, an toàn và được tư vấn theo dõi sức khoẻ sau tiêm. Theo kế hoạch, ngày 8/12, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ tiếp tục tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh Trường THPT Lương Ngọc Quyến.

 Một số hình ảnh tại buổi tiêm vắc xin phòng chống dịch COVID-19: