Ngày 3/2, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức năm 2021. Tham dự Hội nghị có: PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện, các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BGĐ Bệnh viện, các đồng chí BCH Đảng ủy, BCH Công đoàn và 425 đại biểu là cán bộ, viên chức tiêu biểu, ưu tú trong toàn Bệnh viện.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Theo báo cáo tổng kết công tác năm 2020 do TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện trình bày cho biết: Năm 2020 mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bệnh viện vẫn tiếp tục hoàn thành và vượt các chỉ tiêu khám, chữa bệnh đã đề ra. Ban Giám đốc cùng các phòng ban chức năng, duy trì kiểm tra thường xuyên, làm việc trực tiếp tại các khoa lâm sàng và cận lâm sàng theo kế hoạch làm việc tuần, tạo điều kiện cho các đơn vị hoàn thành tốt công tác chuyên môn. Năm 2020, người bệnh đến khám và điều trị ngoại trú đạt 361.998 lượt. Đặc biệt, lần đầu tiên Bệnh viện có 1 số ngày số lượt khám ngoại trú lên đến 2000 NB/ngày. Cho thấy uy tín Bệnh viện đang thu hút người bệnh đến khám chữa bệnh ngày càng tăng. Lượng người bệnh điều trị nội trú ngày càng đông, Bệnh viện đã được Bộ Y tế điều chỉnh số lượng giường kế hoạch từ 969 giường tăng lên 1300 giường. Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu thực tế, số lượng thực kê hiện tại là 1701 giường. Số lượt bệnh nhân nằm điều trị là 64.477 lượt/năm 2020.

TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Bệnh viện đặc biệt quan tâm đến công tác triển khai kỹ thuật mới, Bệnh viện có 12.913/18.244 (70,8%) kỹ thuật Bộ Y tế ban hành, trong đó tỷ lệ Danh mục kỹ thuật thuộc tuyến Trung ương chiếm 84%. Bệnh viện là đơn vị đầu tiên trong vùng Đông Bắc được trang bị hệ thống xạ trị gia tốc tuyến tính, là đơn vị duy nhất trong khu vực Đông Bắc trang bị hệ xét nghiệm tự động sinh hóa miễn dịch kết nối hệ thống vận chuyển mẫu tự động thực hiện xét nghiệm quy mô lớn, chất lượng cao, xét nghiệm chuyên sâu và thời gian vận chuyển mẫu, trả kết quả xét nghiệm nhanh. Năm 2020, Bệnh viện đã cải tạo mới và đưa vào hoạt động nhiều đơn vị như: Khoa Cấp cứu, Khoa Khám bệnh, Khoa KCB theo yêu cầu, Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và TT Thận lọc máu, TT Sản phụ khoa dịch vụ chất lượng cao, Khu Xạ trị gia tốc chất lượng cao tại Trung tâm Ung bướu…. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học - hợp tác quốc tế và cải tiến chất lượng Bệnh viện đạt nhiều kết quả, đặc biệt bệnh viện đã được nghiệm thu 01 đề tài cấp nhà nước đạt xuất sắc; được phê duyệt 01 đề tài cấp Nhà nước, 04 đề tài cấp Tỉnh…. Năm 2020, là năm đại dịch Covid-19, bệnh viện là 1 trong 4 cơ sở y tế trên cả nước đủ điều kiện xét nghiệm SARS-CoV 2, bệnh viện phối hợp cùng ĐH Khoa học nghiên cứu và phát triển thành công bộ kit xét nghiệm chẩn đoán Virus SARS-CoV 2, giúp chủ động trong việc sàng lọc bệnh nhân Covid-19. Thực hiện > 20.000 mẫu bệnh phẩm phát hiện SARS-CoV 2 bằng kỹ thuật RT-PCR cho Thái Nguyên và các tỉnh khu vực Đông Bắc….

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã có ý kiến phát biểu nhằm tập trung làm rõ một số kết quả được nêu trong báo cáo tổng kết, chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân, đồng thời kiến nghị nhiều nội dung nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác Bệnh viện trong thời gian tới.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức đã đóng góp vào những kết quả và thành tựu chung của Bệnh viện trong năm 2020. Tuy nhiên, đồng chí cũng yêu cầu các đại biểu tham dự Hội nghị và toàn thể cán bộ, viên chức Bệnh viện, cần nhận thức đầy đủ và đánh giá nghiêm túc những tồn tại, hạn chế trong công việc để có các giải pháp thực hiện tốt hơn trong năm 2021. “Mỗi cán bộ, viên chức và tập thể khoa, phòng, trung tâm cần có những hiến kế, làm sao để các mặt công tác của Bệnh viện đã tốt rồi càng phải tốt hơn nữa”. PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng nhấn mạnh.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện và BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Bí thư TT Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện ký cam kết thi đua năm 2021

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng cũng lưu ý, năm 2021 dự báo tình hình còn nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, toàn thể cán bộ, viên chức Bệnh viện cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực cao nhất trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, phát triển khoa học kỹ thuật, nâng cao tinh thần y đức, thái độ phục vụ người bệnh, xây dựng Bệnh viện xanh - sạch - đẹp, phát triển các dịch vụ chất lượng cao đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, phấn đấu xây dựng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trở thành Bệnh viện hạng đặc biệt như mong muốn của đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế và trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bệnh viện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện trao tặng Giấy khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu cho phong trào thi đua yêu nước, điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác Y tế giai đoạn 2015 - 2020

Dịp này, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã trao tặng Giấy khen cho 34 tập thể và 52 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu cho phong trào thi đua yêu nước, điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác Y tế giai đoạn 2015 - 2020. Đồng thời, trao tặng Giấy khen cho 22 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật mới và trong sự nghiệp khoa học đào tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật năm 2020.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện trao tặng Giấy khen cho các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật mới và trong sự nghiệp khoa học đào tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật năm 2020.

BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Bí thư TT Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện trao tặng Giấy khen cho các tập thể

TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện trao tặng Giấy khen cho các cá nhân

BSCKII. Lê Hùng Vương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy trao tặng Giấy khen cho các cá nhân