Đảm bảo an toàn, khám chữa bệnh có chất lượng cho người bệnh là trách nhiệm của các cơ sở y tế và nhân viên y tế. Theo đó, chiều ngày 05/4, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch Đảm bảo An toàn người bệnh năm 2022. TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện dự và chủ trì Hội nghị (Ảnh dưới); cùng dự có các bác sĩ là lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm và cán bộ y tế Bệnh viện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên trình bày, trao đổi một số nội dung như: TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện triển khai Kế hoạch Đảm bảo An toàn người bệnh trong Bệnh viện năm 2022; BSCKII. Đặng Hoàng Nga, Trưởng phòng Quản lí chất lượng trình bày Quy định An toàn người bệnh trong Bệnh viện. Hội nghị đã cung cấp cho các đại biểu những kiến thức cơ bản, tổng quan về sự cố y khoa, phương pháp xác định chính xác người bệnh, giải pháp cải thiện thông tin trong nhóm y tế; đảm bảo an toàn trong sử dụng thuốc và phẫu thuật, thủ thuật, thủ thuật; an toàn về truyền máu, an toàn trong sử dụng trang thiết bị, vật tư y tế; phòng và kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện; hướng dẫn về quản lý và phòng ngừa sự cố y khoa xảy ra trong bệnh viện, phòng ngừa rủi ro, sai sót do trao đổi, truyền đạt thông tin sai lệch giữa nhân viên y tế, phòng ngừa người bệnh bị ngã và các tai nạn thương tích khác trong bệnh viện....

Chương trình tập huấn đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và giải pháp hạn chế sự cố y khoa cho đội ngũ y, bác sĩ để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe an toàn cho người bệnh, góp phần mang đến chất lượng dịch vụ y tế chất lượng cao, đạt sự hài lòng của người bệnh.