Nhằm nâng cao hiệu quả trong quy trình chẩn đoán, điều trị, quản lý, theo dõi bệnh nhân, kĩ năng tư vấn của nhân viên viên y tế. Ngày 20/5, Khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình hội thảo khoa học với chủ đề “ĐỊNH HƯỚNG TRIỂN KHAI MÔ HÌNH QUẢN LÝ BỆNH NHÂN VIÊM KHỚP CỘT SỐNG”. PGS.TS. Lưu Thị Bình, Trưởng khoa Cơ xương khớp chủ trì hội thảo, tham dự hội thảo có 30 đại biểu là bác sĩ, học viên chuyên ngành Cơ xương khớp.

Tại Hội thảo, các hội thảo viên đã được nghe PGS.TS. Lưu Thị Bình, Trưởng khoa Cơ xương khớp trình bày, trao đổi và chia sẻ một số nội dung về mô hình quản lý bệnh nhân viêm khớp cột sống tại khoa Cơ xương khớp, từ năm 2021 đến nay, khoa đã triển khai đánh giá theo dõi mức độ hoạt động của bệnh nhân bằng thang điểm ASDAS CRP cho 100% bệnh nhân viêm khớp cột sống sử dụng thuốc sinh học bằng việc sử dụng bảng biểu ASDAS CRP, lưu lại phiếu đánh giá; tích hợp được bộ đánh giá ASDAS CRP trên bệnh án điện tử và phần mềm ngoại trú, đồng thời cũng xây dựng gói xét nghiệm chẩn đoán, các tài liệu giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân, tiến tới sẽ đào tạo nâng cao cho điều dưỡng trong tư vấn và giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân.

Theo PGS.TS. Lưu Thị Bình, Trưởng khoa Cơ xương khớp cho biết: Đa phần các bệnh nhân viêm khớp cột sống trên lâm sàng được chẩn đoán muộn từ 8 - 10 năm, việc xây dựng mô hình quản lý tối ưu bệnh nhân viêm khớp cột sống để các bệnh nhân có thể được tiếp cận bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp sớm nhất, được chẩn đoán sớm và điều trị nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân là mục tiêu hàng đầu của Khoa.

Hiện nay, Khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là một trong những đơn vị đi đầu trong việc xây dựng và triển khai mô hình quản lý tối ưu cho nhóm bệnh nhân viêm khớp cột sống tại Việt Nam, với mục tiêu rút ngắn hành trình chữa bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, trong thời gian tới Khoa Cơ xương khớp sẽ tiếp tục xây dựng nhiều mô hình quản lý, điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý khớp viêm mãn tính khác, đưa vào nhiều phương pháp mới, kỹ thuật mới để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo