Để tăng cường hoạt động dinh dưỡng lâm sàng, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh, ngày 19/9, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học "Cập nhật dinh dưỡng chăm sóc bệnh nhân nặng". BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện dự và chủ toạ Hội thảo. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm cùng 150 y, bác sĩ và lãnh đạo Công ty Abbott, đơn vị đã đồng hành cùng Bệnh viện nhiều năm trong nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện dự và chủ toạ Hội thảo

Tại Hội thảo, các cán bộ y tế đã được các báo cáo viên giàu kinh nghiệm của Bệnh viện trình bày, trao đổi các nội dung như: Thực trạng và giải pháp dinh dưỡng cho Bệnh nhân; Hướng dẫn dinh dưỡng trong điều trị bệnh nhân nặng theo hướng dẫn HOSPEN; Hướng dẫn triển khai TT18/2020/TT- BYT trong sàng lọc đánh giá TTDD cho người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Tại Hội thảo, các cán bộ y tế cũng cùng nhau thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện dinh dưỡng lâm sàng và cùng thống nhất một số nội dung để hoạt động dinh dưỡng lâm sàng tại Bệnh viện đạt hiệu quả cao.

Thông qua buổi hội thảo đã giúp cán bộ y tế nhìn nhận rõ hơn nữa tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện.