Chiều 28/4, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (Bệnh viện) phối hợp với Công Ty Servier Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề : “ Ức chế men chuyển - Ức chế thụ thể: Tin đồn hay sự thật?” Dự Hội thảo có GS - TS, Nhà giáo nhân dân, AHLĐ. Nguyễn Lân Việt - Phó Chủ tịch thường trực Hội tim mạch học Việt Nam; PGS – TS. Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu Trưởng Trường đại học Y - Dược Thái Nguyên - Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện; Tiến sỹ Nguyễn Quốc Thái, Trưởng khoa C4 - Viện Tim mạch quốc gia; PGS - TS. Dương Hồng Thái và TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện. Các nhà khoa học, thầy thuốc, cán bộ y tế là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm của Bệnh viện và trên 200 bác sỹ, dược sỹ, cán bộ y tế tại Thái Nguyên và Bắc Kạn.

 Tiến sỹ Lê Thị Hương Lan phát biểu khai mạc Hội thảo

Những nội dung chính được các báo cáo viên truyền đạt, trao đổi tại Hội thảo là: Nhóm thuốc ức chế hệ RASS - Kiểm định lại các bằng chứng; Tiếp cận điều trị tăng huyết áp tối ưu? Có gì mới từ khuyến cáo của ISH 2020 (Tổ chức Tăng huyết áp thế giới). Trên cơ sở các kiến thức được truyền đạt, các học viên tham dự Hội thảo, đặc biệt là các bác sỹ chuyên khoa tim mạch và các dược sỹ đã tập trung thảo luận, trao đổi về các nhóm thuốc hệ RASS (nhóm thuốc điều trị tăng huyết áp mới) và cập nhật những kiến thức mới trong điều trị tăng huyết áp (THA) theo Hội tăng huyết áp quốc tế.

GS.TS. Nguyễn Lân Việt - Phó Chủ tịch thường trực Hội tim mạch học Việt Nam ( người ngồi giữa) cùng các báo cáo viên điều hành thảo luận tại Hội thảo

Theo khảo sát của Hội Tim mạch học Việt Nam, tỷ lệ người trưởng thành bị THA hiện nay chiếm khoảng 30% và đang có xu hướng tăng cao. Đây là bệnh lý tim mạch phổ biến nhất trong cộng đồng, là nguyên nhân gây tàn phế và tử vong hàng đầu đối với những người lớn tuổi. Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, hiện có gần 5.000 bệnh nhân đái tháo đường, THA đang được quản lý và điều trị. Thuốc điều trị THA được Bệnh viện bổ sung, cập nhật hàng năm; các xét nghiệm, thăm dò chẩn đoán về biến chứng, hậu quả của THA được cập nhật, thực hiện bằng các trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, với những thông tin, kiến thức hữu ích có được tại Hội thảo sẽ giúp các dược sỹ, bác sỹ của Bệnh viện nói riêng; các dược sỹ, bác sỹ tại Thái Nguyên - Bắc Kạn nói chung cập nhật những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực Tim mạch, các vấn đề mới về bệnh THA, từ đó thực hiện việc quản lý, điều trị THA hiệu quả hơn và kiểm soát tốt các biến chứng do THA gây ra.

Trước đó buổi sáng cùng ngày, GS - TS, Nhà giáo nhân dân, AHLĐ. Nguyễn Lân Việt - Phó Chủ tịch thường trực Hội tim mạch học Việt Nam đã gặp gỡ, trao đổi với Ban giám đốc và lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm về tim mạch can thiệp trong tim bẩm sinh; thăm khám, chẩn đoán bệnh cho người bệnh đang điều trị tại Khoa Nội tim mạch của Bệnh viện.

PGS-TS. Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện TW Thái Nguyên cùng các đồng chí trong BGĐ, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm tiếp và làm việc với đoàn công tác của GS-TS. Nguyễn Lân Việt

GS-TS. Nguyễn Lân Việt - Phó Chủ tịch thường trực Hội tim mạch học Việt Nam thăm khám cho người bệnh đang điều trị tại Khoa Nội tim mạch - Bệnh viện TW Thái Nguyên.