Sáng ngày 19/11, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hưởng ứng “Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19”.

Đến tham dự lễ tưởng niệm, Lãnh đạo Bệnh viện có: PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, Đại biểu Quốc hội khóa XV; PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc; TS. Lê Thị Hương Lan, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm thuộc Bệnh viện.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng bày tỏ sự tri ân, nỗ lực, những cống hiến to lớn của các cán bộ, chiến sỹ trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 và sự hy sinh của các cán bộ, chiến sỹ bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người bệnh và nhân dân, bày tỏ lòng tiếc thương khi có hàng trăm ngàn đồng bào đã tử vong vì Covid-19.

Trong đại dịch COVID-19 vừa qua, toàn Thế giới ghi nhận tổng số ca nhiễm: 255.325.887, số ca tử vong: 5.146.682, số ca khỏi bệnh: 231.532.274. Tại Việt Nam ghi nhận tổng số ca nhiễm: 1.064.502, số ca tử vong: 23.476, số ca khỏi bệnh: 881.593.

Với sứ mệnh, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Trung ương tại Long An theo Quyết định số 3718 ngày 4/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế, là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại tỉnh Long An và các tỉnh lân cận; Trung tâm đã tiếp nhận điều trị 255 bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch trong đó có 176 ca được xuất viện, nhiều ca nguy kịch được cứu sống ngoạn mục – hồi sinh diệu kỳ, góp phần từng bước ngăn chặn, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Qua đó đã góp phần cùng cả nước ngăn chặn, kiểm soát đại dịch.

Để tri ân, tưởng nhớ đến đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19, tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ viên chức Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã dành một phút tưởng niệm.

Một số hình ảnh tại lễ tưởng niệm:

 PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV phát biểu tại lễ tưởng niệm

Toàn cảnh lễ tưởng niệm

Tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ viên chức Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên dành một phút tưởng niệm