Đào tạo liên tục là một trong những loại hình đào tạo được Bộ Y tế lựa chọn áp dụng và quy định đối với cán bộ ngành y. Tại Thông tư số 22/2013/TT-BYT ngày 09 tháng 8 năm 2013 của Bộ Trưởng Bộ Y tế quy định: Đào tạo liên tục là các khóa đào tạo ngắn hạn, bao gồm đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ; cập nhật kiến thức y khoa liên tục; phát triển nghề nghiệp liên tục; đào tạo chuyển giao kỹ thuật; đào tạo theo nhiệm vụ chỉ đạo tuyến và các khóa đào tạo chuyên môn nhiệm vụ khác cho cán bộ y tế mà không thuộc hệ thống văn bằng giáo dục quốc dân.

Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã rất chú trọng trong việc triển khai công tác đào tạo liên tục, chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ y tế tuyến dưới trong khu vực nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành y tế trong vùng. Năm 2015, Bệnh viện đã tổ chức trêm khóa đào tạo liên tục và cấp chứng chỉ đào tạo cho hàng nghìn học viên.

 

Tiếp tục triển khai công tác đào tạo liên tục tại Bệnh viện, ngày 01 tháng 3 năm 2016, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Bệnh viện, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến đã phối hợp với các khoa, phòng chức năng tổ chức khai giảng các khóa đào tạo , chuyển giao kỹ thuật. Bao gồm 05 khóa đào tạo 1. Kỹ thuật nhân tạo, 2. Hộ sinh nâng cao, 3. Điều dưỡng Hồi sức cấp cứu, 4. Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng cơ bản và 5. Siêu âm ổ bụng tổng quát với sự tham dự của hơn 50 học viên. 

Tham dự buổi khai giảng có PGS.TS Dương Hồng Thái – Phó Giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến cùng các giảng viên kiêm nhiệm tại các khoa thuộc Bệnh viện và giảng viên Trường ĐH Y – Dược Thái Nguyên.

 

Buổi khai giảng diễn ra thành công tốt đẹp. Các giảng viên và học viên cùng Ban tổ chức cam kết sẽ nỗ lực hết mình để các khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật đạt kết quả tốt.