Ngày 16/9, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Lễ khánh thành Cụm công trình cải tạo, mở rộng Trung tâm Nhi khoa và Trung tâm Đột quỵ thuộc Bệnh viện. Tham dự Lễ khánh thành có: Đ/c Ngô Chí Dũng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên; PGS.TS. Nguyễn Thành Trung, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Giám đốc, Chuyên gia cao cấp Bệnh viện; BSCKII. Hà Tiến Quang,

 

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo một số khoa, phòng, trung tâm và lãnh đạo, cán bộ viên chức Trung tâm Nhi khoa, Trung tâm Đột quy.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại Trung tâm Nhi khoa (Ảnh: Phương Thảo)

Được sự quan tâm của Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã đầu tư xây dựng cải tạo, mở rộng Trung tâm Nhi khoa với tổng diện tích 02 sàn là 400m2  và Trung tâm Đột quỵ có tổng diện tích 02 sàn là 700 m2. Đối với Trung tâm Nhi khoa, hiện nay Trung tâm đang điều trị với 200 giường bệnh gồm 03 khoa: khoa Sơ sinh - Cấp cứu Nhi, khoa Nhi Tổng hợp và khoa Ngoại Nhi. Trong thời gian qua, Trung tâm Nhi đã không ngừng áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong hồi sức cấp cứu nhi khoa, đặc biệt ở lứa tuổi sơ sinh và sơ sinh non tháng như: Sử dụng sưởi đa năng chỉ huy, theo dõi Moritoring nhiều thông số 24/24 giờ, thở máy CPAP, thở máy xâm nhập và thở máy cao tần HFO, thay máu trẻ sơ sinh, nuôi dưỡng qua Catheter tĩnh mạch trung tâm trẻ non tháng, sử dụng surfactant qua nội khí quản cho trẻ đẻ non bệnh màng trong. Đặc biệt, trong hai năm gần đây, Trung tâm đã thực hiện hồi sức và phẫu thuật bệnh lý cho trẻ em, triển khai nhiều kỹ thuật phẫu thuật cho bệnh nhi ở các lứa tuổi sơ sinh.

Các đại biểu tham quan phòng Điều trị khoa Nhi tổng hợp thuộc Trung tâm Nhi (Ảnh: Phương Thảo)

Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được thành lập năm 2017, trong 6 tháng đầu năm 2021, Trung tâm đã điều trị cho gần 900 lượt lượt bệnh nhân đột quỵ não, bao gồm: nhồi máu não, chảy máu não, chảy máu dưới nhện… đi kèm các bệnh lý nội khoa khác như: tim mạch, hô hấp, nội tiết, trong đó gần 100 ca được áp dụng kỹ thuật mới. Nhờ các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại đang được Trung tâm áp dụng như: Tiêu huyết khối, lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học, nhiều bệnh nhân đã được cứu sống trong giờ vàng, giúp họ trở về cuộc sống bình thường, giảm được các di chứng và gánh nặng cho bản thân, gia đình. Kết quả này, đã giúp Trung tâm Đột quỵ tiếp tục đoạt được giải thưởng Bạch Kim (Platium) của Hội Đột quỵ thế giới trong quý I/2021, do Hội Đột quỵ thế giới (WSO) cấp. Đây là 1 trong 4 Trung tâm Đột quỵ của miền Bắc đoạt được giải thưởng này.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại Trung tâm Đột quỵ (Ảnh: Phương Thảo)

BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết: 02 cụm công trình được khánh thành ngày hôm nay được Bệnh viện đầu tư xây dựng khang trang, thiết bị y tế hiện đại, cùng với đội ngũ y, bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành về từng lĩnh vực sẽ mở ra cơ hội tốt để khám, chữa bệnh đáp ứng tiêu chuẩn của Bệnh viện hạng đặc biệt, không ngừng nâng cao chất lượng, sự hài lòng của người bệnh và nhân dân. Đồng thời là cơ hội để các Trung tâm phát triển xứng tầm trong nước và hội nhập quốc tế.