Ra nhiều mồ hôi là một tình trạng tiết mồ hôi quá mức ở các nơi trên cơ thể, hay gặp nhất là ở bàn tay, bàn chân, nách, mặt… Là bệnh do cường hệ thần kinh giao cảm, chủ yếu gặp ở những người trẻ. Theo các thống kê bệnh có thể chiếm đến 1% dân số. Nó không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây rất nhiều khó khăn, phiền hà trong làm việc và sinh hoạt hàng ngày đặc biệt ảnh hưởng rất lớn đến chức năng cầm nắm, viết và tâm lý. Có nhiều người phải bỏ nghề, mất tự tin khi tiếp xúc nên phạm vi giao tiếp xã hội của họ bị thu hẹp, một số trở nên lầm lì ít nói, đôi lúc cộc cằn.

Có nhiều phương pháp để điều trị chứng đổ mồ hôi tay. Trong nội khoa, có thể sử dụng một số thuốc để làm giảm bớt mồ hôi là các thuốc ức chế giao cảm như Inderal, Avlocardyl, các thuốc làm giãn mạch ngoại vi và các thuốc ức chế kênh Calci như Adalate v.v… Nhìn chung khi sử dụng các thuốc này thường ít có hiệu quả, bệnh nhân lại bị những tác dụng phụ của thuốc. Một phương pháp nữa cũng được các thầy thuốc áp dụng cho bệnh nhân trong một thời gian dài là tiêm nước nóng vào hạch thần kinh giao cảm để diệt các sợi giao cảm. Phương pháp này cũng cho kết quả khá tốt nhưng nhiều khi do không kiểm soát được mức độ lan rộng của nhiệt do đó những cơ quan khác cạnh hạch cũng bị tổn thương.

Các thầy thuốc ngoại khoa cũng đã đề ra phương pháp  cắt hạch thần kinh giao cảm để điều trị chứng đổ mồ hôi tay. Thời kỳ trước năm 1988, khi chưa có phẫu thuật nội soi lồng ngực, việc cắt hạch thần kinh giao cảm ngực để điều trị chứng đổ mồ hôi tay phải thực hiện qua phẫu thuật mở lồng ngực rất phức tạp, thời gian mổ kéo dài trên 2 giờ đồng hồ, phẫu thuật lớn nhưng phần hạch cắt rất nhỏ, bệnh nhân đau nhiều sau phẫu thuật. Ngày nay, hầu hết các nước trên thế giới và ở các cơ sở phẫu thuật Lồng ngực và Tim mạch ở nước ta đều áp dụng kỹ thuật cắt thần kinh giao cảm ngực qua ngả nội soi để điều trị chứng đổ mồ hôi tay. Kỹ thuật này có nhiều ưu điểm hơn so với phương pháp mổ hở kinh điển như xâm nhập tối thiểu, giảm được các biến chứng, thời gian mổ ngắn hơn, giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh  viêm gan, AIDS  do không đụng chạm, rút ngắn thời nằm viện, ít đau sau mổ, đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ.

Tại khoa Ngoại Tim mạch - Lồng ngực Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên từ năm 2011, các bác sỹ đã thực hiện thường quy mỗi tuần từ 01 đến 02 bệnh nhân được phẫu thuật nội soi do mắc bệnh đổ mồ hôi tay quá nhiều. Kết quả rất tốt, bệnh nhân khô tay ngay khi còn đang trên bàn mổ, thời gian mổ ngắn khoảng 35 đến 45 phút, chưa có tai biến hoặc biến chứng xảy ra, bệnh nhân  có thể ăn uống vận động sớm và ra viện sau 2 ngày.

Từ giữa năm 2012, các bác sỹ khoa Ngoại Tim mạch- Lồng ngực và khoa Gây mê hồi sức đã cải tiến cách thức gây mê và cách phẫu thuật so với cổ điển. Bình thường loại phẫu thuật này cần gây mê bằng ống nội khí quản Carlen để làm xẹp từng bên phổi tạo thuận lợi cho phẫu thuật. Kiểu gây mê này việc đặt ống nội khí quản khá phức tạp, cần thời gian nhiều hơn,  phương tiện  đắt tiền hơn, thuốc mê cũng tốn nhiều hơn, chính vì thế các phẫu thuật viên đã thảo luận với các bác sỹ gây mê thống nhất chỉ cần đặt ống nội khí quản thông thường. Khi phẫu thuật, bơm hơi với áp lực vừa phải, khi cắt đốt hạch, chủ động giảm thể tích thông khí để phẫu thuật viên dễ thao tác. Các đường vào ngực bệnh nhân cũng được cải tiến từ 03 lỗ đường vào theo cổ điển, nay chỉ dùng 02 lỗ đường vào mà vẫn thực hiện được kỹ thuật hoàn hảo. Với những cải tiến như trên, ½ thời gian gây mê và phẫu thuật được rút ngắn, giảm bớt chi phí, giảm bớt lỗ đường vào ngực là giảm bớt sang chấn cho bệnh nhân, sau mổ bệnh nhân đau ít hơn, giảm bớt được sẹo trên thành ngực.

Những bệnh nhân mắc chứng bệnh ra quá nhiều mồ hôi tay, có thể khám tại phòng khám Ngoại Tim mạch- Lồng ngực Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên và được phẫu thuật nội soi chữa khỏi bệnh trong thời gian nhanh nhất.